T1 công khai phản đối cách LCK xử lý bug trận gặp HLE, Riot Hàn chỉ biết xin lỗi

Đức Anh 14/07/2022 17:08

Faker, Keria cùng tất cả các thành viên ban lãnh đạo của T1 không chấp nhận cách làm việc của BTC giải đấu.

 
Khoảnh khắc các thành viên T1 "tấu hài" trên sàn đấu LOL Park vì không biết điều gì đang xảy ra trong lúc pause game

T1 đang đệ đơn công khai phản đối Riot Hàn Quốc sau drama phát sinh lỗi trận gặp Hanwha Life Esports vào chiều tối qua (13/7) thuộc khuôn khổ Tuần 5 vòng bảng LCK Mùa Hè 2022. Theo đó, đi rừng của T1, Oner, đã gặp phải lỗi giúp cho Phép Bổ Trợ Trừng Phạt hồi lại nhanh hơn so với mặc định. Nhờ đó, Oner đã liên tục xâm lăng và đánh cướp nhiều bãi quái rừng bên phía HLE.

Theo thông cáo báo chí của T1, Oner đã đề cập đến sự cố này nhưng phía trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục vì không coi đây là vấn đề nghiêm trọng. Sau đó ít phút, HLE đã chính thức báo cáo lỗi và phía BTC đã tạm dừng để nhận định lại trước khi làm lại ván đấu.

Đáng nói là ván đấu bị tạm dừng ở 07:27 – thời điểm T1 vừa thắng pha băng trụ đường dưới dẫn trước 4.000 vàng và Kalista trong tay Gumayusi đang sở hữu cả năm điểm hạ gục của đội. Lỗi Trừng Phạt khiến BTC mất 30 phút để ra quyết định remake và đồng nghĩa với tất cả ưu thế của T1 đã không còn. Ván đấu được làm mới và Gumayusi lại có Chiến Công Đầu và ghi tổng cộng năm điểm hạ gục. Nhưng thay vì chỉ cần vài phút đầu game, xạ thủ của T1 đạt KDA 5/0/3 sau 30 phút tranh đấu với HLE.

Trước ván 3, ván 2 giữa T1 vs HLE cũng nảy sinh lỗi chọn Ngọc Tái Tổ Hợp của Gumayusi. Cụ thể, đáng lẽ ở nhánh phụ, Gumayusi đã đem theo Vận Tốc Tiếp Cận nhưng bằng cách nào đó hệ thống in-game lại đổi thành Bước Chân Màu Nhiệm. Trong lần Biến Về đầu tiên, xạ thủ của T1 định mua Giày nhưng lại không thể và tố cáo hiện trạng tới trọng tài. Sau đó 10 giây, BTC tiến hành tạm dừng nhưng vẫn cho trận đấu tiếp diễn mà không có Chrono-break hay remake gì cả.

Sự thiếu nhất quán trong quá trình xử lý tới hai lỗi của BTC là nguyên nhân chính khiến T1 cùng các tuyển thủ không thể cảm thấy hài lòng dù họ đã giành chiến thắng chung cuộc. “Trong quá trình này, cả T1 lẫn HLE, chưa kể người hâm mộ, đều phải chịu đựng. Chúng tôi hy vọng sẽ làm việc với các đối tác tại LCK nhằm cải thiện hệ thống để những sai lầm tương tự không còn lặp lại và sẽ có một quy trình hiệu quả hơn” – trích lược thông cáo.

Sau trận đấu, Faker đã thẳng thừng lên tiếng trong cuộc phỏng vấn với giới báo chí truyền thông: “Trong suốt giải Mùa Xuân, kể cả hôm nay, những lần tạm dừng khắc phục sự cố đều được giải quyết chậm hơn so với thông thường. Thật không may ván đấu đã bị ảnh hưởng bời điều đó. Về ngày hôm nay, chúng tôi đã từng có năm điểm hạ gục. Dù lý do là gì đi chăng nữa, chúng tôi vẫn phải làm cho xong. Với tư cách là một tuyển thủ esports, điều này thật tệ. Tôi nghĩ đây là một kết quả đáng tiếc làm giảm giá trị esports trong mắt người hâm mộ.

Chúng tôi đã có lợi thế rất lớn, nhưng thật bối rối vì đột nhiên tạm dừng trận đấu” – Keria, hỗ trợ của T1, chia sẻ. “Tôi chờ giải quyết thì đột nhiên trọng tài tua ngược đồng hồ về tình huống năm phút trước mà không đưa ra bất cứ lời giải thích nào. Chúng tôi hỏi lý do tại sao (nhưng không được trả lời), thực sự vô cùng bối rối và hoang mang vì phải bắt đầu lại mà không được giải thích lý do chính đáng.

Đến rạng sáng nay (14/7), phía Riot Hàn Quốc cũng đã phát ra thông cáo báo chí dài để tóm gọn lại tất cả những sự kiện đã xảy ra giữa T1 vs HLE. “LCK đặt mục tiêu trở nên thông thạo hơn trong khâu vận hành giải đấu. Chúng tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc đến tất cả các tuyển thủ và ban huấn luyện của hai đội cũng như người xem online lẫn khán giả trực tiếp tại LOL Park” – trích thông cáo.

"Đúng là chúng tôi đã không giải thích đúng cách trong thời gian tạm dừng trận đấu. Chúng tôi xin lỗi tới T1 và các lãnh đạo của đội, những người hẳn đã cảm thấy bối rối với tình huống này. Chúng tôi dự định sẽ bổ sung vào hướng dẫn vận hành giải đấu để ngăn điều này xảy ra trong tương lai.

Viết bình luận