Sốc: Minas tố ngược SE lấy mình làm "tốt thí", khẳng định vẫn còn nhiều người cũng tham gia vi phạm

Bạch Thiển 24/12/2021 15:18

Minas bất ngờ "quay xe" tố ngược SE và cũng đồng thời khẳng định bản thân chỉ là người bị hại với dòng trạng thái xóa vội.

Như đã thông tin từ trước, cách đây không lâu, trụ cột của SBTC trong bộ môn Tốc chiến là Minas bất ngờ bị Riot Games sờ gáy với án phạt Global ban vì hành vi cờ bạc. Đây là án global ban thứ 2 trong lịch sử nền Thể thao điện tử Việt và người đầu tiên lãnh án chính là em trai của Minas tức thần đồng đường trên của Liên Minh Huyền Thoại Việt tức Zeros vì vạ miệng liên quan đến vấn đề dịch bệnh hồi đầu năm nay. 

Tuy nhiên, câu chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó khi vào tối hôm qua tức là chưa đầy 24h kể từ khi Minas nhận án phạt, cựu tuyển thủ của SE đã có động thái tuyên bố giải nghệ. Điều đáng nói là ngay sau đó, anh chàng tiếp tục đăng đàn ngầm ám chỉ rằng không chỉ có mình anh mà có những cái tên khác cũng tham gia cờ bạc.

Ngoài ra, Minas còn cho biết anh không ngờ lời đầu thú của mình lại bị tổ chức (đội tuyển SE) ghi âm lại và gửi lên cho Riot. Minas còn cho rằng, bản thân "ngu và tin người" nhưng qua câu chuyện án phạt này anh cũng "biết ai tốt ai xấu và những người cần tránh xa ra".

Minas làm rõ

Chỉ trong vài phút ngắn ngủi, dòng trạng thái tố ngược SE của Minas lại bị xóa một cách bí ẩn mà không hề có lời giải đáp nhưng chỉ bấy nhiêu thôi là đã quá đủ để người hâm mộ Esports Việt nói chung và Tốc Chiến nói riêng xôn xao khắp các diễn đàn lớn nhỏ. Một vài ý kiến cho rằng SE làm vậy là hoàn toàn đúng bởi những hành vi cờ bạc này cần được trừng trị thích đáng.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến mổ xẻ phân tích sâu hơn cho rằng SE đã biết không chỉ có mình Minas vi phạm luật của Riot Games tuy nhiên chỉ mang duy nhất một mình công thần này ra làm "tốt thí" chứ không hề phanh phui hoàn toàn sự việc. Nếu thực sự trường hợp như vậy xảy ra, các tổ chức, cá nhân có liên quan cần sớm điều tra và xác minh để trả lại môi trường Esports trong sạch. 

Sốc: Minas bất ngờ nhận án phạt Global ban từ Riot Games sau khi bị cậu em Zeros bóp không thương tiếc

Các bạn cũng đừng quên ghé thăm Game8 mỗi ngày để cập nhật thêm các thông tin sốt dẻo khác nhé!

Viết bình luận