Sốc: Minas bất ngờ nhận án phạt Global ban từ Riot Games sau khi bị cậu em Zeros "bóp" không thương tiếc

Bạch Thiển 23/12/2021 17:30

Global ban không tự sinh ra và mất đi mà nó chỉ chuyển từ ông em giai sang ông anh giai hay family ban đang là những gì người hâm mộ bàn tán về án phạt của Minas.

Sau những global ban Zeros, Dia15...vv người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại Việt những tưởng sẽ có những ngày cuối năm êm ả. Tuy nhiên, một lần nữa anh em nhà Zeros lại không cho phép điều đó xảy ra khi chỉ cách đây ít giờ, tuyển thủ đang thi đấu trong màu áo đội tuyển SBTC Esports của tựa game Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến - Phạm "Minas" Minh Phước chính thức nhận án global ban từ Riot vì hành vi cờ bạc. Nếu như các bạn đã quên thì trước đó, cách đây ít năm thì đây chính là xạ thủ vàng của Việt Nam trong bộ môn LMHT được người hâm mộ yêu mến không thôi.

Như vậy, dường như duyên nợ chưa dừng lại với anh em nhà Minas - Zeros khi cả 2 đều bị global ban trong giải đấu 2021, cùng dưới màu áo SE. Và anh chàng cũng là người thứ 2 trong lịch sử nền Thể thao điện tử Việt phải nhận án global ban từ Riot, sau chính cậu em Phạm "Zeros" Minh Lộc. Đây quả là kết quả hết sức nuối tiếc khi Minas đã và đang có được chỗ đứng vững chắc trong làng Tốc Chiến Việt kể từ sau khi "làm lại cuộc đời".

Phát triển sự nghiệp từ XGaming năm 2014, Minas đã cống hiến cho lền LMHT nước nhà những pha thi đấu đẳng cấp trong các màu áo SF5, SAJ, BM và cuối cùng là GAM. Vào năm 2019, tuy không có quá nhiều thông tin chính thức nhưng việc Vigoss chỉ trích GAM đã khiến người hâm mộ đoán ra nhiều thứ, nhất là việc Minas đã rời khỏi mái nhà chung GAM Esports.

Không chỉ vậy, một số ý kiến còn cho rằng lý do khiến Minas bị Riot Games sờ gáy chính là do cậu em trai Zeros tự tay "bóp" anh trai mình bằng đoạn chat một cách hết sức vô tình. Cụ thể thì cư dân mạng truyền tay nhau một ảnh chụp màn hình tin nhắn giữa Zeros và Lai Lai, nghi vấn chính cựu top laner của SE đã thừa nhận anh mình có tham gia cờ bạc.

Sau khi án phạt của Minas được tuyên bố, đã có rất nhiều người cho rằng đây là bản án thích đáng dành cho anh em nhà Minas khi tự tay "đạp đổ chén cơm" của mình bằng cách thi đấu thiếu công bằng cùng hành vi không đẹp trong thể thao. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người đặt ra thuyết âm mưu liệu đứng sau án phạt này có phải là thế lực đen tối đã cho phối VCS năm xưa?

Các bạn cũng đừng quên ghé thăm Game8 mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin sốt dẻo khác nhé!

Viết bình luận