SGB đổi tên thành CNJ: “Bình mới rượu cũ” tại VCS Mùa Xuân 2023

June 07/12/2022 16:23

Đội hình trẻ trung, nhiệt huyết và giàu tiềm năng sẽ có mùa giải thứ tư liên tiếp sát cánh bên nhau.

Sau rất nhiều đồn đoán không có cơ sở, có vẻ như CNJ Esports đã “chốt sổ” xong đội hình sau thương vụ mua lại Saigon Buffalo. Trên trang Cơ sở Dữ liệu của Riot Games, CNJ đã giữ lại cả năm tuyển thủ chính thức gồm Hasmed, BeanJ, Froggy, Shogun, Taki và cả dự bị RiBell để chuẩn bị cho mùa giải 2023. Họ sẽ chỉ có đúng một sự thay đổi đáng kể nhất ở nhân sự là đã chia tay HLV trưởng Ren – người đã gắn bó với tổ chức từ tháng 7/2017 và mới gia nhập SBTC Esports ở dạng tự do vào kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải 2023.

Bộ khung hiện tại của CNJ đã gắn liền với những fan của SGB từ đầu mùa giải 2020. Sau đó, họ bổ sung Shogun từ cuối mùa giải năm ngoái để chờ đợi thời cơ chín muốn ra mắt cho xạ thủ tài năng này tại VCS Mùa Đông 2021. Nhờ một lẽ tất yếu, kỹ năng cá nhân ổn cùng sự ăn ý sau một thời gian dài ăn tập, SGB đã đoạt Á quân VCS 2022 để đại diện Việt Nam tham dự hai giải đấu quốc tế.

Tại MSI 2022, SGB đã vượt qua Vòng Bảng và có thêm hai chiến thắng trước G2 Esports cùng PSG Talon tại Vòng Hỗn Chiến. Đến Chung kết Thế giới 2022, dù không thể lần đầu giành quyền chơi Vòng Bảng nhưng Shogun vẫn biết cách ghi lại dấu ấn bằng cú Pentakill đầu tiên của một tuyển thủ VCS ở giải đấu lớn nhất năm. Nhờ đó mà bản thân xạ thủ sinh năm 2004 cũng như SGB và VCS được cộng đồng fan hâm mộ LMHT quốc tế biết đến rộng rãi hơn. Nhiều người đã kỳ vọng Shogun sẽ mạnh dạn ra nước ngoài thi đấu để phát triển sự nghiệp.

Tuy nhiên, có vẻ như những người anh em SGB vẫn muốn cùng nhau chinh phục thử thách phía trước sau khi vượt qua khó khăn về tài chính nhiều năm qua. Cũng vào hôm 05/12 vừa qua, fanpage Facebook VCS English cũng đưa tin rằng “CNJ có niềm tin tuyệt đối vào tiềm năng và tương lai của đội hình trẻ này” và sẽ không để cho bất cứ tuyển thủ nào rời đi. Dù chưa bao giờ cập nhật chính thức về tình hình nhân sự nhưng hai nguồn tin trên là đủ để chứng minh rằng CNJ sẽ bắt đầu VCS Mùa Xuân 2023 với “bình mới rượu cũ”. Nó cũng dập tắt toàn bộ tin đồn nảy sinh trong cộng đồng suốt nhiều tuần qua như Taki sắp là người của SE hay Shogun đã đạt thỏa thuận miệng với Team Whales,…

Như vậy, với tình hình chuyển nhượng ở thực tế, VCS đang nổi lên những ứng viên hàng đầu gồm GAM Esports – đội tuyển được cho là sẽ giữ chân đội trưởng Levi và đường trên Kiaya – CNJ và SE. Hiện vẫn chưa rõ ngày khai mạc, thể thức cũng như các thông tin chính thống của VCS Mùa Xuân 2023.

Viết bình luận