SGB cầu xin Riot đưa đến CKTG 2022 vì trục trặc visa, cộng đồng quốc tế khẩn thiết Riot cứu viện như đã làm với RNG tại MSI

June 22/09/2022 05:20

Đoàn SGB hiện chỉ có Hasmed, Taki và dự bị Richard đủ điều kiện thi đấu tại Vòng Khởi Động CKTG 2022.

Trong khi GAM Esports liên tiếp “nổ” tin vui với 6/8 thành viên trong đoàn đã được cấp visa thì thị thực vẫn là nỗi ám ảnh không hồi kết với Saigon Buffalo. Không biết có phải vì quá bế tắc cận ngày khai mạc Chung kết Thế giới 2022 hay không mà hạt giống số 2 của VCS liên tục kêu cứu Riot Games trên Twitter.

Theo đó, SGB đã tag LOL Esports trong hai tweet gần nhất với nội dung gần như giống nhau. “Chúng tôi phải có visa trong sáu ngày tới để kịp giờ khai mạc Vòng Khởi Động CKTG 2022. Froggy, Shogun lẫn BeanJ đã bị từ chối cấp visa từ trước và chúng tôi chưa nhận được thêm bất cứ cập nhật gì (từ Đại sứ quán Hoa Kỳ)” – Á quân VCS Mùa Hè 2022 viết trên tài khoản Twitter chính thức vào ngày 20/9.

Để rồi cách đây ít giờ, Bầy Trâu như than trời với dòng trạng thái rõ ràng hơn cả: “Riot, làm ơi hãy đưa chúng tôi đến Mexico đi. Bọn trẻ đã làm việc cực kỳ chăm chỉ để có vé dự CKTG 2022 rồi mà…” Tại thời điểm viết bài, tweet của SGB đang nhận được tương tác “khủng” với hơn 6.000 likes và rất nhiều bình luận sẻ chia, đồng cảm của cộng đồng.

Tài khoản Twitter “Gengariffith” cho rằng Riot nên làm mọi cách để giúp SGB đặt chân đến Bắc Mỹ để tham gia tranh tài tại giải đấu lớn nhất hành tinh. Hoặc chí ít, BTC nên làm cách nào đó như đã từng hỗ trợ Royal Never Give Up hết mình tại 2022 Mid-Season Invitational (MSI).

Quay trở lại hồi tháng 5, RNG đã trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử LMHT tham dự giải đấu quốc tế mà không cần có mặt ở địa điểm tổ chức. Lý do bởi chính quyền Trung Quốc không tạo điều kiện cho RNG xuất nhập cảnh. Bản thân nhà vô địch LPL Mùa Xuân 2022 muốn từ bỏ MSI 2022 nhưng Riot không muốn mất đi một ứng viên sáng giá và đã ưu ái đại diện Trung Quốc cho phép họ thi đấu tại nhà.

BTC đã tạo ra cái gọi là giao thức đặc biệt để RNG và các đối thủ đều chơi trên nền ping 35ms. Dù vấp phải rất nhiều tranh cãi cả trong lẫn ngoài trận đấu, RNG vẫn bảo vệ thành công ngôi vương và giành danh hiệu MSI thứ ba trong lịch sử tổ chức nhờ đánh bại chủ nhà T1 3-2 ở trận Chung kết. “Riot làm mọi thứ để RNG có thể thi đấu tại MSI gần nhất nhưng lại chẳng tác động gì để giúp một đội tuyển xuất thân từ khu vực nhỏ” – tài khoản Twitter “nakamuraching” bày tỏ sự thất vọng.

“DiegoHdz_17” cũng chung suy nghĩ: “Riot cũng đã rất sẵn lòng giúp đỡ đó thôi nhưng tiếc là…Việt Nam không phải là Trung Quốc, VCS cũng chẳng phải là LPL. Chúng ta là các khu vực bé nhỏ và đối với Riot thì mục đích tồn tại của chúng ta là bị bốn khu vực lớn đè bẹp. Hy vọng các bạn có thể giải quyết các vấn đề visa và có màn thể hiện tại Vòng Khởi Động. Lời chào gửi tới từ Mỹ Latinh.

Phía dưới phần bình luận có nhiều ý kiến trái chiều. Người thì chỉ trích Riot, trách BTC VCS sao không hoàn thiện visa sớm hơn mà để “nước đến chân mới nhảy” nhưng cũng có một vài ý tưởng khác. Cụ thể, họ cho rằng SGB có thể xin visa Mexico – địa điểm tổ chức Vòng Khởi Động CKTG 2022 – giải quyết vấn đề trước mắt rồi thi đấu “bắc cầu” sang Mỹ nếu góp mặt tại Vòng Bảng với mức ping khoảng 30ms. EST Jerry – Giám đốc Điều hành của Estral Esports – thậm chí còn mời cả đoàn SGB ghé lại gaming house của tổ chức nếu như họ đến Mexico.

Ren, HLV trưởng của SGB, tiết lộ anh sẽ cùng với Levi, đội trưởng của GAM, thực hiện nốt buổi phỏng vấn cuối cùng với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội vào ngày mai (23/9). Ren nói rằng theo lịch trình, SGB sẽ lên máy bay sang Mexico City vào ngày 24/9 nhưng tình hình hiện tại là quá phức tạp để hứa trước điều gì.

Ở Việt Nam, cộng đồng đã bắt đầu “hiến kế” cho SGB bằng việc đi mượn những tuyển thủ nước ngoài không bị rào cản visa. Bằng chứng cụ thể nhất là Crash từng làm stand-in của Fenerbahçe tại CKTG 2017 (Trung Quốc) hay mới nhất PEACE phải mượn tạm Vizicsacsi để thi đấu ở CKTG 2021 (Iceland).

Các đại diện VCS chưa từng làm như vậy và cũng không ai mong muốn trong lần đầu trở lại đấu trường LMHT đỉnh cao nhất thế giới sau hai năm vắng bóng. Tuy nhiên, SGB phải làm gì đó để tự cứu mình vì đội hình hiện tại của họ chỉ còn đội trưởng Hasmed, hỗ trợ Taki cùng đường giữa dự bị Richard – người chỉ mới chơi có bốn games tại VCS và đã từ tháng 4. Thời gian cứ trôi và Vòng Khởi Động sẽ bắt đầu vào rạng sáng ngày 30/9 theo giờ Việt Nam. Cơ hội nào cho SGB đây?!

Viết bình luận