Sếp Riot cũng chán ngán với meta "game 2 tướng" chỉ quanh đi quẩn lại Tristana và Corki

June 09/07/2024 18:26

Tin mừng là ở ngay bản cập nhật 14.14 sắp tới, cả hai vị tướng này đều bị giảm sức mạnh để làm hài lòng cộng đồng.

Meta LMHT vẫn đang ưu ái Corki và Tristana ở đường giữa vì nhiều lý do. Nhưng một trong những người đứng đầu đội ngũ phát triển của Riot Games, August, cho rằng trò chơi đang không ở trạng thái lành mạnh với nguyên nhân đó. Nhà phát triển đã thường xuyên livestream trên Twitch và giữ thói quen này vào ngày 07/7 vừa qua – nơi anh đã đi sâu vào hiện trạng của LMHT. Chủ đề thảo luận chính là meta đường giữa Tristana và Corki. August tin rằng hai vị tướng này có khả năng sẽ bị giảm sức mạnh nhưng điều đó có thể không giải quyết được tận gốc vấn đề. “Cá nhân tôi đồng ý với các bạn rằng Corki và Trist hiện diện trong meta có lẽ khá là khó chịu. Tôi không nghĩ trò chơi có vẻ như đang ở hiện trạng tốt khi hai xạ thủ thực sự an toàn là những tướng mà bạn nên chơi ở đường giữa như thế này” – đại diện Riot chia sẻ.

Mặc dù đồng ý hai vị tướng này không “tối ưu” cho LMHT nhưng August cũng cho biết rất khó để cân bằng meta hiện tại do những điểm kỳ quặc khác trong lối chơi. Tại thời điểm viết bài, những vị tướng đi rừng AP vẫn đang cực mạnh và đương nhiên chúng được ưa chuộng. August cho rằng điều này tốt cho game. Tuy nhiên, sự phổ biến của tướng đi rừng AP lại dẫn đến nhu cầu đường giữa phải là AD để đảm bảo đa dạng hoá sát thương cho toàn đội. Và khi nói đến những tướng đường giữa AD thì không có lựa chọn nào khả dĩ hơn Corki và Tristana. Với lối suy nghĩ đó, August tiếp tục cho rằng những tướng đường giữa AD khác – chẳng hạn như Sát Thủ - không hợp meta vì yếu và không phù hợp.

Nhà phát triển cho biết rằng cả Corki lẫn Tristana đều có thể trở nên quá mạnh và cần phải giảm sức mạnh. Nhưng theo quan điểm của người này, còn có một kịch bản khác là cung cấp thêm nguồn lực tài nguyên cho tướng AD khác để cạnh tranh với hai cái tên trên. “Chúng có thể chỉ cần giảm sức mạnh. Nhưng trong một meta mà bạn cần phải vận hành một tướng gây sát thương vật lý để ăn khớp với đi rừng gây sát thương phép – chỉ có hai vị tướng gây STVL khả thi – thì trông giống như hai cái tên này đang lỗi toàn tập so với việc có thể có sáu lựa chọn” – August giải thích.

Hiện cả Tristana và Corki đều rất phổ biến trong Xếp Hạng Đơn bậc cao. Xét từ bậc Kim Cương đoàn trở lên, Tristana chiếm tới 12% tỉ lệ chọn bên cạnh 22% bị cấm – theo số liệu của U.GG. Corki cũng đang sở hữu những con số ấn tượng với lần lượt 7,1% chọn và 4,8% cấm ở quãng rank tương tự. Trên đấu trường chuyên nghiệp, khỏi phải nói thì các đội luôn duy trì thói quen cấm hoặc chọn chúng hầu hết các game. Tại LPL Mùa Hè 2024, đáng nói là bộ đôi tướng đường giữa này đang có tỉ lệ xuất hiện tuyệt đối 100%. May mắn cho những ai đang phá ngán với tình trạng đường giữa hiện tại thì có vẻ như Riot sắp đưa ra những điều chỉnh lớn.

Riot Phroxzon – Trưởng Nhóm Phát triển Lối chơi của LMHT – tiết lộ rằng ở ngay bản cập nhật 14.14 sắp tới cả hai sẽ bị giảm sức mạnh. Theo đó thì khả năng đẩy đường của Tristana đầu game sẽ bị giảm còn Corki sẽ tăng tiến sức mạnh chậm hơn để người chơi dần quen với việc đưa tướng này xuống đường dưới. Chi tiết sẽ có thêm trong vài ngày tới.

Viết bình luận