Sếp “bự” Riot phủ nhận tin đồn dồn ép cựu CEO G2 đến bước đường cùng hậu scandal làm bạn với kẻ xấu

June 27/09/2022 09:44

Riot tuyên bố cả họ lẫn G2 không ép buộc ocelote phải từ chức hay bán hết cổ phần trong tổ chức.

Maximilian Peter Schmidt, Giám đốc mảng Esports của Riot Games châu Âu, đã làm rõ thông tin không ai ép buộc Carlos “ocelote” Rodriguez phải từ bỏ quyền sở hữu G2 Esports. Trước đó vào đêm qua (26/9), trang tin Esportmaniacos báo cáo rằng ocelote đã bị ép bán hết cổ phần đang nắm giữ trong G2 và bị liệt vào danh sách đen không được phép tham dự tất cả các sự kiện do Riot hậu thuẫn.

ocelote đã xin từ chức Giám đốc Vận hành G2 vào hôm 24/9 sau khi là nhân vật chính trong cuộc tranh cãi không hồi kết trên mạng xã hội. Cụ thể, anh đã công khai mối quan hệ bạn bè với Andrew Tate – kẻ dính cáo buộc buôn người và ngược đãi phụ nữ - trên tài khoản Twitter cá nhân.

Schmidt xác nhận thông tin của Esportmaniacos là không đúng sự thật và Riot vẫn đang xem xét tình hình vụ việc liên quan tới ocelote. “LEC không yêu cầu Carlos từ chức khỏi G2 cũng như thoái quyền sở hữu của anh ta. Chúng tôi đã mở một cuộc điều tra vào tuần trước theo các quy tắc của LEC và hiện nó vẫn đang tiếp diễn” – đại diện của Riot lên tiếng.

Schmidt cũng trích dẫn bộ luật của LEC và là lý do chính để Riot khởi động một cuộc điều tra nhắm vào ocelote lẫn G2. Theo điều 9.2.7 của bộ luật LEC 2022, các quản lý và thành viên sẽ bị điều tra nếu họ vi phạm “Bọ luật Anh hùng, Điều khoản Sử dụng Dịch vụ LMHT hoặc các luật khác trong LMHT.” Ngoài ra, Riot có quyền điều tra các quản lý và thành viên trong đội đã vi phạm các quy tắc chung xã hội. Schmidt xác thực trong một tweet riêng rằng ocelote không hề bị G2 hay Riot cưỡng ép rời khỏi chiếc ghế CEO.

Tuần trước, đã xuất hiện tin đồn rằng vì hành động của ocelote nên Riot đã từ chối đơn dăng ký làm đối tác của G2 trong hệ thống giải đấu VALORANT nhượng quyền thương mại. Hiện ocelote và G2 vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan cũng như tiết lộ về kế hoạch trong tương lai gần.

Viết bình luận