SE Dia1 tuyên bố “GAM cũng đâu có mạnh tới vậy đâu” là do anh "nắm Levi như cái bàn tay"

Đức Anh 07/07/2022 23:16

Màn comeback không thể ấn tượng hơn của ngôi sao vừa kết thúc án phạt 1 năm do bị chính đội tuyển cũ GAM tố cáo.

SBTC Esports đã thực sự hâm nóng bầu không khí thi đấu online ngay từ ngày khai mạc VCS Mùa Hè 2022 bằng chiến thắng 2-1 trước ĐKVĐ GAM Esports.  Sau bảy trận toàn thua ở giải đấu quốc nội, đây là lần đầu tiên SE được trải nghiệm cảm giác chiến thắng trước đội tuyển vĩ đại nhất lịch sử VCS.

Không chỉ có ý nghĩa với tập thể SE mà cá nhân Dia1 cũng đánh dấu sự trở lại rất ấn tượng sau 14 tháng rời xa sàn đấu chuyên nghiệp. Còn nhớ vào tháng 5 năm ngoái, Dia1 đã bị cấm thi đấu một năm do bị chính GAM tố cáo “đi đêm” với SE dù còn thời hạn hợp đồng. Với phẩm chất của một ngôi sao hàng đầu LMHT Việt Nam cũng như sự hiểu biết nhất định sau cả mùa giải 2020 chơi cho GAM, tuyển thủ sinh năm 2001 đã góp công lớn vào thắng lợi mở điểm của SE.

Dia1 đã có nhiều pha xử lý mãn nhãn ở hai ván thắng của SE và giành được MVP ván 3 với màn trình diễn Swain (KDA 4/1/8) không thể bị ngăn cản. Sau trận đấu, Dia1 đã tham gia buổi trả lời phỏng vấn nhanh với BTC giải đấu để nói về cảm xúc, những tình huống bước ngoặt và cả mục tiêu ở mùa giải năm nay.

Tinh thần của bạn đang như thế nào sau chiến thắng vừa rồi trước GAM?

Tôi nghĩ nó cũng bình thường thôi, không có gì đặc sắc lắm.

Quay trở lại đấu trường chuyên nghiệp sau thời gian dài vắng bóng. Vậy đâu là động lực để Dia1 giữ vững phong độ và có được màn thể hiện tốt trong ngày hôm nay?

Phần lớn là do tôi đánh hay nên cũng không có gì để nói thêm.

GAM đang là ĐKVĐ VCS. Dia1 và SE đã có sự chuẩn bị cụ thể như thế nào cho trận đấu này?

Bọn tôi cũng không chú ý nhiều lắm vì GAM cũng bình thường như bao đội khác. Vì thế mà chúng tôi cũng không để tâm tới mấy cái vấn đề đấy lắm. GAM cũng đâu có mạnh tới vậy đâu!

 
Dia1 tiết lộ rằng chính anh là người đã động viên Celebrity đừng vội giải nghệ để thi đấu thêm một mùa giải nữa cho SE

Ở ván 2, SE đã mất đi cơ hội để giành được chiến thắng cách biệt 2-0 trước GAM. Tại thời điểm đó, bầu không khí trong đội các bạn như thế nào?

Tôi kêu gọi anh em trong đội rằng, “Không sao hết! Là do xạ thủ bên mình đánh ‘gà’ thôi!” Nói chung là ván thua vì xạ thủ bọn tôi “gà” thôi! Đúng vậy, xạ thủ “non”!

Dia1 có giao tiếp gì trong game với Celebrity không?

Lúc cuối ván 2, tôi nói rằng “Game này mình thua là do Celebrity đánh sai pha đầu. Celebrity phải nhận lỗi đi nếu không đội thay luôn Vinboyz vào ván sau”. Lúc đó thì Celebrity cũng đã nhận lỗi rồi nên không có gì hết. Tôi thấy bữa nay Celebrity cũng đã lớn thật và biết nhận lỗi về mình rồi. Celebrity giờ khác hẳn hồi trước.

Đầu ván 3, Dia1 có pha Biến Về ở đường giữa. Bạn thấy vị trí đó đã an toàn chưa? Khi đó, Levi bất ngờ ào ra và bạn đã phản xạ mau lẹ để hạ được đi rừng đối phương.

Pha đó thì tôi nắm Levi như cái bàn tay của tôi vậy nên tôi dùng B để câu kéo. Levi cũng “non” lắm! Thực ra mùa này tôi tính đi rừng nhưng sợ Levi mất đi vị thế hay nhất giải nên rồi lại thôi và quay về vị trí đường giữa.

Bản thân bạn mong muốn điều gì tại VCS Mùa Hè 2022?

Mùa này, tôi muốn đánh tướng “dạng háng” các thứ nhưng thầy Sergh không cho chắc lại phải gánh đội hai đứa em Vinboyz và nPer tiếp. Còn hội “người già” thì thôi…

Lời cuối Dia1 có thể nói lên mục tiêu của SE cũng như gửi lời chào kết tới khán giả.

Mục tiêu mùa này của SBTC là đi Mỹ nên đã dọn đồ và chuẩn bị visa xong xuôi hết rồi. Tôi nói cho mọi người biết vậy thôi. Cám ơn tất cả mọi người và nhà tài trợ đã ủng hộ SE

Viết bình luận