Sao G2 chưa từng thua Bo5 trước Faker muốn đoạt chức vô địch MSI 2024 để làm rạng danh phương Tây

June 10/05/2024 10:12

“T1 trông có vẻ rối hơn so với năm ngoái” – tuyển thủ của G2 hâm nóng đại chiến chiều tối nay (10/5).

Gánh vác trọng trách giành danh hiệu và cả kỳ vọng của khu vực EMEA, Mikyx cùng G2 Esports ngay lập tức va phải nhà vô địch thế giới trogn màn ra quân tại 2024 Mid-Season Invitational (MSI). Trước khi bước vào loạt trận đáng chờ đợi bậc nhất Vòng 1 Vòng Phân Nhánh vào 16g00 hôm nay giữa G2 vs T1, hỗ trợ kỳ cựu đã nói về nhiều khía cạnh trong đội cũng như mục tiêu của tổ chức vĩ đại nhất lịch sử LEC.

Phản ứng của bạn thế nào khi biết mình lại sắp phải đương đầu với T1 thêm lần nữa?

Tôi rất vui khi biết rằng trận đấu đầu tiên của chúng tôi sẽ gặp T1. Họ là một đối thủ rất mạnh. Điều đó sẽ thúc đẩy chúng tôi phải chuẩn bị kỹ càng nhất có thể. Dù thế nào đi nữa, chúng tôi cũng sẽ phải chạm mặt Top Esports hoặc T1 bởi thế mà trận đấu còn lại không hề dễ dàng. Tôi đang rất hào hức đấu với đội hình này (vô địch Chung kết Thế giới 2023 của T1) trong một cuộc đấu chính thức.

Năm ngoái, chúng tôi đã ‘né’ được họ ở tất cả các giải đấu. Vì thế, đây sẽ là lần đầu tiên tôi đấu với Keria trong một trận đấu chính thức từ năm 2020 – thời điểm cậu ấy còn chơi cho DRX. Tôi rất phấn khích chờ đợi nó. Tôi vẫn chưa thua Faker trong một loạt trận Bo5 vì thế mà tôi rất hào hứng nối dài chuỗi trận (bất bại) của mình.

Với thành tích đối đầu 9-3 trước T1 trong quá khứ, bạn có nghĩ rằng G2 có khả năng cao giành chiến thắng lần này? Bạn tự tin đến mức nào?

Tôi khá là tự tin. Tôi nghĩ chúng tôi khá ổn và tôi tin rằng T1 chưa có phong độ tốt nhất. Họ thi đấu khá tốt trước FlyQuest. Nhưng nhìn chung, lối chơi của họ hơi rối một chút so với năm ngoái. Tuy nhiên, tôi rất hào hứng khi được thi đấu với họ. Tôi nghĩ meta có thể có lợi cho chúng tôi một chút khi chiến thuật đổi đường đang được áp dụng. Và T1 thực sự không thể thực hiện những chiến lược ‘đặc dị’ của họ mà không phải lo lắng về việc bị đổi đường. Vì vậy, điều đó khá thú vị.

Kết quả của nhiều trận đấu tập bị rò rỉ có ảnh hưởng đến quá trình tập luyện của các bạn không?

Không hẳn. (Kết quả) các trận đấu tập với Team Liquid đã bị rò rỉ nhưng tôi không nghĩ nó thực sự quan trọng lắm bởi nó gần như là bắt đầu của đợt bootcamp (tại Thành Đô). Có vẻ như không có bất cứ chiến lược cấm chọn nào bị lộ ra từ những gì chúng tôi đang làm việc. Vì vậy, cuối cùng, đó chỉ là một loạt các số liệu thống kê vui vui cho người hâm mộ mà thôi.

Từ các vấn đề phần cứng do Humanoid báo cáo, lộ kết quả đấu tập cho đến việc không có tài khoản tham gia giải đấu,…G2 đã chuẩn bị thế nào cho MSI 2024?

Đối với chúng tôi, PC rất tốt. Có lẽ Fnatic chỉ có phần cứng tệ hơn vì họ là hạt giống số 2 LEC. (cười) Tài khoản của chúng tôi đến khá muộn nhưng vẫn sát thời điểm bắt đầu tập luyện nên nó chưa quan trọng hoá đến mức đó.

Với việc các đội đang tìm cách đổi đường, theo bạn liệu có còn chỗ để thử nghiệm và tìm ra các chiến thuật mới gây bất ngờ không?

Vâng, có nhiều diễn biến khác nhau trong việc đổi đường. Cũng giống như ngày trước, mọi người liên tục tìm ra những cách mới để lạm dụng nó hoặc tận dụng những lần đổi đường. Và tôi nghĩ hiện tại, mọi người làm điều đó ngày càng nhiều trong suốt Vòng Khởi Động. Bởi vậy mọi người sẽ nhận thức rõ hơn và dễ thích nghi hơn. Vì vậy, các đội chỉ cần tìm ra những cách mới để nâng tầm đổi đường và sau đó ứng dụng nó vào metagame. Sẽ rất thú vị khi xem mọi người thích nghi ra làm sao.

Đây là chuyến đi đầu tiên của bạn đến Trung Quốc kể từ năm 2020, thời điểm diễn ra CKTG trong mùa đại dịch COVID-19. Bạn thấy chuyến đi lần này thế nào?

À, lần đầu tiên đến đây, tôi dành phần lớn thời gian ở khách sạn. Vì vậy, lần này, sẽ tốt hơn nếu chúng tôi có thể ra ngoài nhiều hơn một chút. Nhưng ngoài điều đó ra, khách sạn rất tuyệt. Đó là một phần tốt của chuyến đi này. Tôi có rất nhiều điều hối tiếc trong năm 2020. Vì vậy, việc sống lại những ký ức đó không phải là điều tuyệt vời nhất. Nhưng hy vọng lần này tôi có thể tạo ra những điều tốt đẹp.

Bạn có thể kể cho tôi nghe một ngày bình thường trong sống thường nhật hiện tại của Mikyx được không?

Tôi thức dậy vào khoảng 10 giờ. Sau đó, tôi đánh răng, tập thể dục, đấu tập, nghỉ ngơi một chút, chơi Xếp Hạng Đơn, ăn uống, lại đấu tập, chơi vài trận 2v2 với đường dưới FNC, luyện các kèo đấu, thêm SoloQ, họp bàn hoặc đánh giá VOD rồi đi ngủ. Đó gần như là thói quen hàng ngày của tôi cho đến nay.

Bạn cảm thấy thế nào về phong độ hiện tại của G2? Bạn đã sẵn sàng đối đầu với các đội phương Đông khác chưa?

Tôi nghĩ hiện tại chúng tôi chưa phát huy hết tiềm năng của mình. Chúng tôi vẫn cần rèn luyện tính kỷ luật của mình một chút. Trên sân khấu, chúng tôi thường làm tốt hơn ở khoản đó. Nhưng một khi đã làm quen được với điều đó, tôi nghĩ chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Tất cả chúng tôi đều đang tiến bộ. Điều đó thật tốt. Nhưng tôi không nghĩ chúng tôi kém xa các đội LPL và LCK dựa trên những gì chúng tôi đã chứng kiến từ Vòng Khởi Động.

G2 đặt kỳ vọng tối thiểu là gì tại MSI 2024?

Chúng tôi đặt kỳ vọng thấp nhất sẽ là giành chiến thắng ít nhất một loạt trận Bo5 trước một đội LCK hoặc LPL. Vì năm ngoái chúng tôi đã không làm được điều đó và đó là điều tối thiểu để đạt được. Ngoài ra, tôi muốn thắng hết tất cả. Tôi muốn áp đảo vì khi đó mọi người cuối cùng có thể xóa tan định kiến rằng phương Tây không bao giờ có thể vô địch. Vì vậy, tôi nghĩ nếu chúng tôi mang đến một màn trình diễn mạnh mẽ một chiều thì cuối cùng mọi người có thể bắt đầu tin rằng chúng tôi thực sự có thể đoạt chức vô địch.

Bạn sẽ nói gì để khích lệ những người hâm mộ vẫn còn nghi ngờ về LEC?

Tôi đoán hãy xem loạt trận Bo5 của chúng tôi và bạn có thể quyết định. Nếu chúng tôi chơi tệ thì bạn không cần phải tin. Nhưng nếu chúng tôi làm tốt, bạn có thể phải xem xét lại.

Vào năm 2019, G2 đã có promisq làm ngôi sao dự bị. Năm nay, Kesha đang khoả lấp vị trí. Bạn có nghĩ anh ấy mang lại lợi thế chiến lược cần thiết để đội vô địch MSI 2024 không?

Vâng, cả hai đều đúng.

Viết bình luận