Sao Fnatic “bóc phốt” Riot cấp máy tính cùi bắp đến nỗi không đủ để tập luyện tại CKTG 2022

June 29/09/2022 04:27

BTC vẫn dùng những bộ máy tính từ 5 năm trước cho các đội đã đặt chân đến Mexico City…

Fnatic đang gặp hết vận đen này tới cái xui khác trước Chung kết Thế giới 2022. Mới đây, đường trên Martin “Wunder” Nordahl Hansen đã công khai chỉ trích Riot Games cung cấp cơ sở vật chất nghèo nàn khiến Fnatic không thể tập luyện hiệu quả để hướng tới giải đấu lớn nhất năm dù ngày khai mạc đã cận kề.

Chúng tôi đã chơi với 30-100 fps (tốc độ khung hình mỗi giây) trong tất cả các trận đấu từ khi đến Mexico” – tuyển thủ Fnatic viết trên tài khoản Twitter cá nhân vào hôm qua (28/9) tức chỉ hai ngày trước thời điểm CKTG 2022 khởi tranh. “Chúng tôi không có cách tập luyện hiệu quả nào và việc được chơi trên sân khấu sẽ là cách duy nhất chúng tôi có đủ thiết lập theo tiêu chuẩn như người bình thường.” Theo Wunder, có vẻ như Riot đang bê nguyên dàn máy dùng cho 2022 Mid-Season Invitational (MSI) ở Hàn Quốc tới Mexico City. Và chính việc máy móc kém chất lượng đã ngăn cản Fnatic tập luyện ở điều kiện tốt nhất. Dù đã “úp mở” báo cáo chuyện này đến Riot nhưng Wunder phàn nàn rằng anh đã không nhận được phản hồi thỏa đáng từ BTC CKTG 2022.

Hồi đáp tweet của Wunder, Tolki – cựu phân tích viên của Fnatic và MAD Lions – lập luận rằng tốt hơn cả là tuyển thủ nên dùng máy tính của tổ chức thay vì trông chờ vào Riot. Tolki còn cáo buộc Riot đã cung cấp máy tính “tệ hại” trong suốt năm kỳ CKTG gần nhất và tất cả các đội đều phải gặp rất nhiều vấn đề. Người này cho rằng các đội đã quá hiểu điều đó và luôn đem theo nhân sự có chuyên môn về công nghệ thông tin để khắc phục hậu quả. Dù vậy, Tolki đã xóa tweet mà không rõ lý do.

Phải nhấn mạnh rằng tất cả 12 đội dự Vòng Khởi Động đã luyện tập được vài ngày tại Mexico City nhưng chưa ai kêu ca, phàn nàn như Wunder cả. Điều đó đặt ra giải thuyết rằng phải chăng tuyển thủ của Fnatic không gặp may khi được phân phát đúng máy tính gặp trục trặc?! Đến lúc này, vẫn chưa rõ Riot có cho phép các tuyển thủ đem theo thiết bị cá nhân tới các sự kiện quốc tế hay không. Bộ luật thi đấu CKTG cũng không đề cập đến việc BTC phải lo tập luyện cho các đội mà chỉ tập trung vào các trận đấu chính thức mà thôi.

Trước khi Wunder lên tiếng, Fnatic đang phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ COVID-19. Cụ thể, hạt giống số 3 của LEC đang phải sử dụng hai tuyển thủ dự bị khẩn cấp do cặp đôi đường dưới Upset-Hylissang có kết quả xét nghiệm dương tính từ tuần trước. Fnatic sẽ đụng độ với Evil Geniuses ngay ngày mở màn Vòng Khởi Động CKTG 2022 vào lúc 04g00 ngày 30/9.

Viết bình luận