Ruler vẫn đang học theo Gumayusi hàng ngày nhưng tự tin JDG đã tìm ra cách “trừng phạt” T1 tại MSI 2023

June 16/05/2023 09:26

“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” – Ruler đang ứng dụng điều này trong mùa giải đầu tiên chơi cho đại diện ưu tú nhất của LPL.

JD Gaming lại chứng minh họ “out trình” Bilibili Gaming tại 2023 Mid-Season Invitational (MSI) sau trận tái đấu Chung kết Tổng LPL Mùa Xuân. Thắng lợi mượt mà 3-0, không chỉ đưa JDG tiến vào Chung kết Nhánh Thắng tại Vòng Phân Nhánh MSI 2023 mà còn khẳng định tham vọng ứng viên vô địch hàng đầu trên đất London. Ngôi sao sáng nhất của hạt giống số 1 LPL từ đầu mùa giải 2023 cho đến tận bây giờ lại là tân binh tên tuổi của họ đến từ LCK, Ruler. Trang Dot Esports mô tả cựu đội trưởng của Gen.G là “mấu chốt cho thành công cho đội tuyển của anh ấy.

Bằng cách dồn tất cả tài nguyên cho xạ thủ đầu ván đấu, JDG đã làm mọi thứ để Ruler được chơi game và thắng game. “Chúng tôi biết mình có tiềm năng hơn về cuối ván. Vì vậy, chúng tôi muốn chuẩn bị tốt hơn cho các pha giao tranh cuối ván bằng cách tìm ra những lựa chọn tốt nhất cho nó” – Ruler trả lời Dot Esports. Và đó chính xác là những gì JDG đã làm trước BLG. Họ cho Ruler chơi Aphelios ván 1, Jinx ván 2 và khép lại bằng vị tướng thương hiệu Zeri ở ván 3. Càng chơi, xạ thủ người Hàn Quốc lại càng thăng hoa với chỉ số hạ gục tăng dần theo mỗi ván đấu – lần lượt là 10 với Aphelios và 15 của Zeri. Chính màn trình diễn đáng nhớ này làm dấy lên trong cộng đồng rằng liệu đây có phải là một trong những xạ thủ hay nhất mọi thời đại.

Dù thể hiện miễn chê trước BLG nhưng Ruler tin rằng việc thông thạo một số vị tướng nhất định thì vẫn cần phải có một chút sự trợ giúp từ những người chơi khác – đặc biệt là với những vị tướng rất khó dùng như Aphelios. “Tôi đã cố gắng học theo một số tuyển thủ chơi Aphelios giỏi nhất rồi sao chép cách họ di chuyển rồi tự tạo ra lối chơi riêng cho bản thân” – xạ thủ của JDG chia sẻ. Tuy được coi là một trong số những người chơi Aphelios hàng đầu nhưng Ruler vẫn khiêm tốn tiết lộ mình vẫn đang học hỏi ba người đồng nghiệp chơi vị tướng này gồm: deokdam của DRX, Teddy của Liiv SANDBOX và cả Gumayusi của T1. Trùng hợp là một trong ba xạ thủ trên lại là đối thủ sắp tới của Ruler tại MSI 2023.

Người hâm mộ LMHT đang hào hứng và cực kỳ chờ đợi kết quả trận đấu long trời lở đất giữa hai đại diện ưu tú của LCK và LPL – T1 vs JDG – vào lúc 19g00 ngày 18/5 ở Copper Box Arena. Ruler tin rằng anh và đồng đội có khả năng “trừng phạt” những bước di chuyển hăng máu của T1. “Hôm qua, Guma đã cố gắng di chuyển say máu nên tôi muốn tấn công vào đó” – tuyển thủ đã từng vô địch của Chung kết Thế giới, LCK lẫn LPL nhận định. Kết lại, Ruler giải thích trong meta hiện tại xạ thủ cần “tiến lên một bước” trong giao tranh và đó cũng là điều anh tự tin cho rằng JDG sẽ khắc chế được T1.

Đừng quên rằng JDG sẽ “sống mái” với T1 tại Chung kết Nhánh Thắng Vòng Phân Nhánh MSI 2023 vào lúc 19g00 ngày 18/5. Đội thắng trong màn tái đấu Bán kết CKTG 2022 sẽ vào thẳng Chung kết Tổng (tức còn cách chức vô địch MSI 2023 đúng một loạt Bo5 nữa), còn kẻ thua cuộc đương nhiên sẽ rớt xuống Chung kết Nhánh Thua với quá nhiều cạm bẫy phía trước.

Viết bình luận