RNG và LNG “đua nhau” khóc sau 5 ván đấu căng não tranh suất cuối dự CKTG 2022

June 05/09/2022 19:09

Nước mắt của người chiến thắng và kẻ thua cuộc sau loạt trận đầy cảm xúc định đoạt tấm vé cuối cùng của LPL dự CKTG.

 
RNG trở thành đại diện cuối cùng của LPL dự CKTG 2022 sau khi vượt mặt LNG

Chung kết Thế giới luôn là đích đến của tất cả các đội tuyển và tuyển thủ chuyên nghiệp trong mỗi mùa giải. Bất kể bạn có đạt thứ hạng bao nhiêu đi chăng nữa thì việc góp mặt tại giải đấu LMHT lớn nhất hành tinh luôn là vinh dự và sự tự hào. Nó còn đánh dấu cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, cố gắng không biết bao nhiêu ngày đêm tập luyện, chinh phục thử thách của tất cả những cá nhân đang làm việc trong bộ môn LMHT. Và đó cũng là lý do mà khi mùa giải càng trôi về cuối, các suất tham dự CKTG 2022 ngày càng ít đi thì lại càng đem đến xúc cảm mãnh liệt cho tất cả những ai quan tâm đến giải đấu.

Royal Never Give Up và LNG Esports đụng độ nhau trong loạt trận cuối cùng (Bo5) của mùa giải LPL 2022 để tìm ra đại diện cuối cùng của Trung Quốc đi Bắc Mỹ. RNG chỉ cần 66 phút đồng hồ để vượt lên dẫn 2-0 và đẩy LNG vào thế chân tường. Nhưng rồi những sai lầm nghiêm trọng mà không thể lý giải nổi của RNG đã tạo đà cho LNG cân bằng 2-2.

 
Breathe xúc động không nói lên lời trước camera ghi hình

Để rồi mọi thứ như vỡ òa khi RNG đánh sập Nhà Chính Nexus của LNG sau 44 phút ván 5 – nơi hai đội đã cho thấy sự thận trọng tới mức tuyệt đối ở game đấu ảnh hưởng tới sự nghiệp của cả một đời tuyển thủ. Những giọt nước mắt đã lăn trên má của cả người thắng lẫn kẻ thua cuộc dù họ không muốn mình trở nên yếu mềm trước khán giả và truyền thông. “Trong quá khứ, tôi nhớ bạn đã từng nói rằng, ‘Tôi đã cố gắng suốt cả một thời gian dài rồi. Và nếu thắng thì đó là thành quả lao động của tôi.’ Bạn muốn nói gì với bản thân trong lần đầu tiên được tham dự CKTG?” – MC đặt câu hỏi cho Breathe, tân binh của RNG, trên sân khấu chính của LPL.

Không thể nén lại sự xúc động, Breathe đã khóc ngay trước ống kính camera và thổ lộ: “Quả thật là may mắn khi đến được CKTG và […] Tôi vẫn chưa nói xong. Tôi muốn nói rằng: Đây sẽ không phải là lần cuối tôi có mặt tại CKTG!” Như để động viên tuyển thủ của RNG, MC cho rằng cuối cùng thì nỗ lực của Breathe đã được đền đáp. “Tối nay, chúng tôi đã thấy toàn bộ các thành viên trong ban huấn luyện hô vang tên bạn. Bạn là số dzách! Tất cả mọi người đều cười nói vui vẻ tại thời điểm đó. Tôi nghĩ bạn đã nhận được sự cổ vũ từ nhiều người. Nhưng khi thấy bạn (cảm xúc thế này) thì tôi biết rằng hành trình mà bạn đã trải qua khó khăn đến nhường nào” – người dẫn chương trình vỗ về, an ủi tân binh RNG.

Bắt đàu thi đấu chuyên nghiệp vào tháng 5/2019 và trải qua bốn màu áo (Oh My God, Team WE, Bilibili Gaming và RNG), đây mới là lần đầu tiên tuyển thủ sinh năm 2001 giành quyên tham gia một giải đấu quốc tế. Còn nhớ cách đây đúng một năm, Breathe cùng WE đã để thua chính LNG ở trận tranh vê “vớt” Vòng loại Khu vực LPL 2021.  Tưởng như cơn ác mộng đó đa quay trở lại khi RNG để cho LNG gỡ lại 2-2 dù đã thắng như chẻ tre hai ván đầu. Nhưng Breathe và đồng đội vẫn tỉnh táo để đánh gục đối thủ giành suất cuối cùng của LPL đi Bắc Mỹ. Ngoài vai trò đường trên, Breathe còn cùng với Ming đảm đương nhiệm vụ kêu gọi cho RNG.

Sau mỗi trận đấu có người vui ắt sẽ có kẻ buồn – nó là định lý không thể chối cãi của thể thao. Đối lập với cảm giác hài lòng của Breathe và RNG là sự thất vọng cùng cực của các tuyển thủ LNG. Thông qua đoạn video clip do chính bộ phận media của tổ chức đăng tải, người hâm mộ đã bắt gặp khoảnh khắc Light ngồi khóc một mình, Ale thất thần còn Doinb thì trầm tư suy nghĩ. 25 ván, 7 Bo5 cùng rất nhiều sự cố gắng và nỗ lực vượt lên trên nghịch cảnh,…nhưng chừng đó vẫn là không đủ để LNG hoàn tất “miracle run” giành vé dự CKTG 2022.

 
​LNG lại khóc tương tự như cái cách họ chia tay Vòng Bảng CKTG 2021

Chúng tôi đã thua RNG 2-3 dù đã thắng ngược 2 ván sau khi để bị dẫn trước 0-2” - LNG đăng tải trên Twitter sau khi mất vé “vớt” vào tối qua và không thể có lần thứ hai liên tiếp đến với giải đấu số một thế giới. “Giờ thì chúng tôi đã chính thức nói lời chào tạm biệt CKTG. Cảm giác tệ hại sau khi thua một chuỗi trận quan trọng không thể cản bước chúng tôi tiến lên phía trước. LNG của các bạn sẽ quay lại mạnh mẽ hơn. Câu chuyện của Kỳ Lân rồi sẽ được viết tiếp.” Trên tài khoản Weibo cá nhân, Ale còn thể hiện sự cục cằn và bất cần thông qua dòng trạng thái ngắn ngủi, “Tao mong cái lũ chúng mày đừng bao giờ va phải cái loại như tao nữa!

 

Gần như chắc chắn Ale sẽ chia tay với LNG sau mùa giải này ngay khi hết hạn hợp đồng bởi anh đã muốn rời đi từ đầu 2022 rồi. Còn tương lai của những Doinb, Lvmao và Iwandy – bộ ba cũng sẽ đáo hạn hợp đồng vào tháng 11/2022 – cũng chưa dám chắc. Về phía RNG, họ sẽ có lần đầu tiên bắt đầu CKTG từ Vòng Khởi Động. Trước mắt, toàn đội sẽ chuẩn bị di chuyển tới Mexico City, Mexico để sẵn sàng cho những trận đấu cam go sắp tới mở màn từ ngày 28/9.

Viết bình luận