Riot xử lý “lỗi chưa nhận biết” trận DK vs KT khiến cộng đồng nóng mắt

June 19/08/2022 15:47

Nhiều người cho rằng BTC LCK đang đổ vấy sự cố này cho…tuyển thủ KT?!

Trong trận đấu quan trọng giữa DWG KIA vs KT Rolster vào chiều tối qua (18/8), một lỗi đã phát sinh phá hỏng trải nghiệm của khán giả theo dõi Vòng 1 giai đoạn play-off LCK Mùa Hè 2022. Lỗi này liên quan đến Cửa Hàng in-game trong LMHT và ảnh hưởng trực tiếp tới tính cạnh tranh, công bằng và toàn vẹn của một trận đấu chuyên nghiệp. Tới khoảng phút thứ 30 ván 2, phía KT đã buộc phải tạm dừng tới 45 phút đồng hồ - thời điểm Aiming mua rồi hoàn lại một món trang bị trong Cửa Hàng.

Theo bản dịch của cây viết Ashley Kang, Ornn đã dùng kỹ năng Chế Tạo Tại Chỗ (Nội tại) để cường hóa trang bị Nỏ Tử Thủ cho Kalista đồng minh. Sau đó, Aiming đã chi tiền cho Đồng Hồ Ngưng Đọng rồi hoàn trả lại nó và đột nhiên hiệu ứng kích hoạt trên trang bị được tái tạo lại. Nhận thấy điều bất thường, KT đã yêu cầu trọng tài tạm dừng trận đấu.

IFrame

Dù lỗi này có khả năng phá hỏng ván đấu nhưng phản ứng của Riot Games mới thực sự làm khán giả cảm thấy ngỡ ngàng. Trong lúc tạm dừng gây tranh cãi đó, KT đã đưa ra “khiếu nại mạnh mẽ” về tình hình nhưng BTC LCK lại quyết định cho trận đấu tiếp tục – theo báo cáo của Kang. Riot cho rằng việc Cửa Hàng trục trặc như vậy không được công nhận là một lỗi vì không ai nhận được thông báo hay mường tượng ra nó trước khi xảy ra. “Các tuyển thủ KT tiếp tục thi đấu hết sức mình ngay cả trong tình huống như vậy. Hãy ủng hộ cho tới phút chót!” – KT phát biểu sau khi để cho DK dẫn trước 0-2 trong loạt Bo5.

Nhiều người hâm mộ bày tỏ sự khó hiểu và bức xúc không thể giải thích tại sao tuyển thủ lại biết về lỗi trước cả các chuyên gia, trọng tài lẫn nhân viên điều hành giải đấu LCK. Một fan đã chỉ ra rằng LCK muốn trận đấu tiếp diễn khi xuất hiện “lỗi chưa nhận biết” như là một cách thức đùn đẩy trách nhiệm cho tuyển thủ. Hiện Riot vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào liên quan. Trước đó, LCK Mùa Hè 2022 đã vướng vào nhiều lùm xùm liên quan đến công tác trọng tài và giải quyết lỗi dù là thi đấu online hay offline tại LOL Park, Seoul.

 
Cục diện vòng play-off LCK Mùa Hè 2022

Dù đã nỗ lực gỡ lại 2-2 nhưng chung cuộc, KT vẫn phải nhận thất bại 2-3 trước DK. Kết quả này giúp DK bước vào Vòng 2 vòng play-off chạm trán T1 vào lúc 15g00 ngày kia (21/8). Ngược lại, KT sẽ đấu với DRX tại Vòng 1 Nhánh Thua Vòng loại Khu vực – cơ hội cuối cùng để các đội đến Chung kết Thế giới 2022.

Viết bình luận