Riot vấp phải chỉ trích khi lựa chọn TSM Myth và Ninja làm 2 streamer độc quyền được phát sóng Valorant First Strike Bắc Mỹ

break 03/12/2020 16:05

MỤC LỤC [Hiện]

Là một trong số những khu vực phát triển mạnh mẽ nhất của Valorant, không khó hiểu khi mà Valorant First Strike Bắc Mỹ chính là giải đấu nhận được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ.

Với trận chung kết lượt đi của khu vực Bắc Mỹ sắp diễn ra, Riot vào ngày 30/11 vừa qua đã thông báo quyết định trao tư cách streamer độc quyền phát sóng lại giải đấu cho Tyler ‘Ninja’ Bevins và Ali ‘Myth’ Kabbani của TSM.

Thông thường, các giải đấu Esports lớn trên thế giới thường ngăn chặn việc re-stream lại giải đấu để tránh việc chuyển lượng lớn người xem khỏi stream chính thức. Tuy nhiên thì việc cho phép một số lượng các streamer nổi tiếng được thực hiện điều này cũng là cách giúp cho các giải đấu thu hút thêm được lượng người theo dõi.

Chính bởi vậy quyết định này của Riot không làm nhiều người cảm thấy bất ngờ, mặc dù vậy thì nhiều người cũng không hài lòng bởi việc chỉ có hai streamer được Riot cho phép thực hiện việc re-stream.

Cụ thể thì với việc là thành viên của TSM, Myth theo nhiều người cho là không phù hợp với vị trí này. Còn về phía Ninja, bản thân anh thực tế không tham gia nhiều vào công việc re-stream và bình luận giải đấu, chính bởi vậy nó khiến nhiều người quan ngại về việc chọn Ninja.

Trong khi đó, cộng đồng Valorant cho rằng còn rất nhiều gương mặt xứng đáng được thêm vào danh sách, ví dụ như Sideshow của Overwatch League, caster rất có tiếng nói khi thường xuyên thực hiện các cuộc nói chuyện về Valorant trên Youtube.

Không rõ liệu Riot có thay đổi quyết định của mình hay không, tuy nhiên thì nhiều khả năng nhà phát triển Valorant sẽ giữ nguyên quyết định của mình.

Viết bình luận