Riot vạch mặt 25 cá nhân “đố bạn” tại VCS, chỉ có duy nhất 1 đội "liêm"

June 03/06/2024 18:49

Viễn cảnh tương lai mịt mù đang chờ đợi các đội tuyển và người hâm mộ tại VCS Mùa Hè 2024.

 
​Chỉ có duy nhất CES là không có bất cứ ai "nhúng chàm" trong đợt điều tra này

Sau hơn hai tháng chờ dợi, cuối cùng thì người hâm mộ LMHT Việt Nam cũng đã nhận được kết quả từ quá trình điều tra sai phạm của 32 cá nhân trong diện tình nghi từng được BTC VCS công bố vào cuối tháng 3. Đến chiều nay (03/6), BTC cho biết sau khi hoàn tất việc kiểm tra tuân thủ của các đội tuyển và tuyển thủ tham gia VCS đã xác định “những cá nhân được liệt kê dưới đây đã vi phạm Bộ Quy Tắc Ứng Xử Toàn Cầu Esports của Riot Games và làm ảnh hưởng đến tính minh bạch của giải đấu VCS.” Do đó, những cá nhân sau đây sẽ bị cấm tham gia tất cả các giải đấu liên kết với Riot trong một khoảng thời gian nhất định, tùy thuộc vào mức độ vi phạm, các tình tiết cụ thể của từng trường hợp, cũng như xem xét các tình tiết tăng nặng/ hoặc giảm nhẹ:

- 6 tháng: TF Puddin

- 8 tháng: TS Eddie, VKS Bunn, VKS Kairi, VKS Kratos

- 1 năm: RW Hyo

- 15 tháng: TF Jane

- 18 tháng: RW K1ller, GAM Pyshiro, MBE Ryuk, MBE Zodiac

- 2 năm: TF Marcus, TF Ikigai, TW Gloryy

- 29 tháng: TS Qiang

- 3 năm: RW Artifact, TF Dzung, MBE Sorn, MBE Froggy, TW BeanJ

- Vĩnh viễn: RW Raze, RW HinieeeC, RW Yuki, RW Spot, RW 2T

Riot nhấn mạnh đội tuyển xếp bét Rainbow Warriors (0-12) tại thời điểm VCS Mùa Xuân 2024 tạm dừng vô thời hạn “không còn đủ điều kiện tham gia bất kỳ giải đấu nào liên kết với Riot trong tương lai, và bị thu hồi quyền tham gia, sở hữu hoặc chuyển nhượng suất thi đấu của họ.” Các hình phạt trên sẽ được áp dụng tính từ thời điểm mà các cá nhân đã bị đình chỉ tạm thời từ ngày 28 tháng 3 năm 2024. Ở những diễn biến liên quan, Riot cũng đã gỡ bỏ các lệnh đình chỉ tạm thời với GAM Blazes, TF Draktharr, VKE Gury, CES Pun, CES Richard, CES Slowz và MBE Rigel.

Trong danh sách cấm trên có nhiều tên tuổi đã và đang tạo dựng được tiếng tăm trong cộng đồng LMHT Việt Nam – đáng kể như Raze là HLV từng giúp CES vô địch VCS Mùa Đông 2021 (danh hiệu cao quý nhất của tổ chức từ khi được thành lập cho tới nay). Ngoài ra còn có những tuyển thủ còn từng để lại dấu ấn đậm nét ở các giải đấu quốc tế như BeanJ cùng Froggy – đều bị cấm hoạt động tới ba năm và gần như sẽ nói lời chia tay sớm với đấu trường chuyên nghiệp.

Trước đó, VCS đã lâm vào tình cảnh chưa từng có trong lịch sử khu vực cũng như giới LMHT chuyên nghiệp vào cuối tháng 3. Tại thời điểm đó, BTC đã phải huỷ kết quả thi đấu tuần cuối cùng vòng bảng, tạm hoãn khoảng 20 ngày để đưa ra phương án giải quyết trước khi đưa bốn đội có thành tích tốt nhất sau bảy tuần (không thi đấu nốt vòng cuối) vào chơi playoffs. Tại thời điểm viết bài, hiện vẫn chưa rõ bao giờ VCS Mùa Hè 2024 sẽ khởi tranh. GIải đấu đang đứng trước viễn cảnh cực kỳ tăm tối do “chảy máu” nhân lực và hai suất còn trống của Team Flash cùng RW vẫn chưa biết trao cho ai.

Viết bình luận