Riot từng cho tướng mới Briar khả năng…hạ gục đồng đội để “tạo nét”

June 31/08/2023 10:21

Cơn đói đã cuốn phăng tất cả, đồng đội của nữ ma cà rồng quái dị cũng không phải ngoại lệ!

Cuối cùng thì người chơi cũng đã biết về danh tính và lối chơi của vị tướng mới và cũng đói khát nhất LMHT, Briar, vào đêm qua (30/8). Nhưng trong một thông báo mới đây. Trưởng Nhóm Thiết kế Tướng August Browning đã tiết lộ rằng tướng đi rừng này thậm chí còn háu đói đến mức tấn công chính…đồng đội của mình. Ngay từ khi giới thiệu, người chơi đã tỏ ra thích thú với Briar đặc biệt với một trong những kỹ năng Blood Frenzy khiến cô ả mất kiểm soát và tấn công kẻ địch gần nhất không ngừng nghỉ. Đây là một trong những hiệu ứng mới mẻ và độc đáo nhất chưa từng xuất hiện trong LMHT vì Briar gần như đang tự khiêu khích bản thân và chỉ có thể ngắt khỏi hiệu ứng này bằng cách sử dụng kỹ năng E, Chilling Scream.

Nhưng trong thiết kế ban đầu, cô ấy gây ra rất nhiều khó khăn cho nhà phát triển bởi Blood Frenzy thậm chí còn ảnh hưởng đến các tướng đồng minh, cho phép Briar tấn công tất cả những ai xung quanh. Trong quá khứ, Briar còn nhận thêm 300% tốc độ di chuyển và tốc độ đánh ở phiên bản đầu tiên của Blood Frenzy, biến cô nàng trở thành mối nguy hiểm của cả kẻ địch lẫn đồng đội. Nhà phát triển nhận ra rằng mặc dù hiệu ứng này rất thú vị để tạo niềm vui thích cho người chơi nhưng nó thật khó để hiện thực hóa để đưa lên các máy chủ chính thức. Do đó, Riot quyết định loại bỏ bớt sự nguy hiểm bằng cách chỉ tập trung vào tướng địch mà thôi.

Ngoài ra, trong đầu cô ả có khái niệm riêng về con người và cô đang làm hết sức mình để không giết hại bạn bè mình” – August nói. “Cô ra không muốn ăn thịt bạn thân. Về mặt chủ đề, Briar không muốn giết đồng minh của mình, cô ấy muốn trở thành một con người nhiều hơn và một phần trong đó là hiểu biết về người khác.” Đây không phải lần đầu Riot thử nghiệm tướng tấn công đồng minh. Đơn cử như trường hợp của Renata Glasc, hỗ trợ này có thể kích hoạt chiêu cuối Hợp Chất Điên Loạn (R) để buộc kẻ địch phải giao chiến với đồng đội. Nhưng tốc độ và hiệu ứng của kỹ năng này vẫn dễ dàng đoán bắt cũng như khắc chế hơn nhiều nếu so với ý tưởng khởi nguồn của Briar.

Dự kiến Briar sẽ có mặt trên máy chủ LMHT chính thức ở bản cập nhật 13.18 – ra mắt vào ngày 13/9 tới. Dựa vào lối chơi thích băng cắt và có chiêu cuối lướt đi gần như toàn bản đồ, Briar phù hợp với nhiều dạng đội hình để săn đuổi, băng cắt vào tuyến sau địch khi kết hợp cùng với Shen, Zilean, Lulu,…

Viết bình luận