Riot từ chối phát triển thêm lời thoại tướng sau khi ra mắt dòng skin Heartsteel

dbao 26/10/2023 07:13

Quyết định không đào sâu vào việc phát triển voice của các vị tướng thay vào đó Riot sẽ ra thêm nhiều skin lẫn sửa đổi meta.

Hiếm khi có cảm giác nào buồn tẻ trong cộng đồng LMHT, xoay quanh việc người chơi ghét các trang phục cụ thể, các trang bị và tăng giảm sức mạnh cho tướng hay những thay đổi chung trong meta. Ngày nay, chúng ta thấy rằng LMHT đang thiếu đi chiều sâu ở lời thoại của tướng, đặc biệt là khi so sánh với số lượng người chơi có thể sử dụng trong tựa game MOBA Dota 2.


LMHT thua xa so với DOTA  2 về phát triển đoạn thoại của tướng.

Đặc biệt, người chơi tin rằng lời thoại có thể tạo ra trải nghiệm sống động hơn vì người chơi có thể tìm hiểu thêm về vị tướng yêu thích của họ, điều này đặc biệt thú vị khi không có quá nhiều câu chuyện, truyện tranh hoặc các bộ phim được phát hành. Họ đã yêu cầu Riot về vấn đề phát triển thêm lời thoại nhưng kết quả nhận lại là từ chối ý tưởng này.


Những câu chuyện đằng sau tướng luôn là điểm yêu thích đối với game thủ.

Gần đây không có nhiều truyền thuyết được ra mắt và người hâm mộ rất muốn biết thêm thông tin về các vị tướng yêu thích của họ, và nhiều người cho rằng không khó để tạo ra nhiều hơn. Một số game thủ đoán rằng Riot chỉ đang cố gắng tiết kiệm tiền bằng cách không thêm bất kỳ điều gì mới vào trò chơi nếu họ không cần thiết.

Điều này có vẻ đúng khi chúng ta nhìn vào lịch trình phát triển của Nhà phát hành LMHT mới đây đã cho ra mắt nhóm nhạc boyband mang tên Heartsteel và đi kèm với đó là dòng trang phục đi cùng đầy bắt mắt, chưa kể họ còn đầu tư luôn cả một MV hoành tráng để góp phần làm cho mọi người tin rằng đây là "công ty giải trí".


Các thành viên của nhóm nhạc Heartsteel vừa được ra mắt.

Nhưng nhà phát triển Riot, Riot Praeco, nhanh chóng bác bỏ tuyên bố này và đưa ra lời giải thích hợp lý hơn. Theo anh, họ biết cốt truyện hay lời thoại có ý nghĩa như thế nào đối với cộng đồng, nhưng nghiên cứu dài hạn đã phát hiện ra rằng lời thoại không phải là cách tốt nhất để đi sâu vào vũ trụ LMHT như một số người đang tuyên bố. Tệ hơn thì nó còn mang tính chất giảm đi lối chơi trong game nếu không phát triển đúng cách.


Riot Praceco giải thích lý do vì sao họ không muốn phát triển lời thoại của tướng.

Đây là lý do tại sao Riot vẫn đang thực hiện những việc như câu chuyện, truyện tranh và video của nhân vật, đồng thời đưa vào lời thoại mới khi phát hành trang phục. Tuy nhiên, Praceo thừa nhận đội ngũ Riot vẫn chưa tìm được điểm trung gian để khiến mọi người hài lòng.

Vì vậy, không phải Riot không quan tâm. Thay vào đó, đó là do có quá nhiều câu thoại trong Liên Minh, đặc biệt là những câu thoại dài, không hoạt động trong thời gian gần đây và có thể sẽ không hoạt động trở lại.

Viết bình luận