Riot thấy “xấu hổ” vì khán giả huỷ vé xem Bán kết WBG vs BLG, hơn 3000 chỗ trống khiến khán đải trống hơ trống hoác

June 12/11/2023 14:48

Đại diện Riot thông tin nếu hiện trạng đáng buồn này tiếp tục xảy ra, họ sẽ cân nhắc huỷ bỏ tổ chức các sự kiện lớn ở vùng ngoại ô trong tương lai gần.

Sáu năm trước, trận Chung kết Chung kết Thế giới 2017 được tở chức trên SVĐ Tổ Chim, Bắc Kinh, Trung Quốc là màn nội chiến LCK giữa Samsung Galaxy vs SK Telecom T1. Đó là một trong những màn thư hùng đáng nhớ nhất lịch sử LoL Esports với sự góp mặt của 40.000 khán giả ở một trong những địa điểm hoành tráng và hiện đại nhất thế giới. Dù đó là màn tranh đấu nội bộ giữa hai đội tuyển Hàn Quốc trên đất Trung Quốc nhưng vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả đại chúng. Gần đây hơn, trận Chung kết 2023 Mid-Season Invitational (MSI) tại London, Anh hồi tháng 5 đã chứng kiến khán giả lấp kín mọi chỗ trống dõi theo man tranh đấu của hai đội LPL dù không có bất cứ đại diện LEC nào cả. Thế nhưng sáu tháng sau, trận Bán kết 1 giữa Weibo Gaming vs Bilibili Gaming tại Chung kết Thế giới 2023 lại là một ngày buồn.

Theo ghi nhận của các phóng viên có mặt tại Sajik Indoor Gymnasium – địa điểm đăng cai tất cả các trận đấu tại Tứ kết và Bán kết CKTG 2023 – một nửa số ghế ngồi (tức 3000/6000) không có khán giả. Trang OSEN đưa tin ngay cả quan chức Riot Games cũng phải thở dài ngao ngán khi nhìn cảnh ngay khán đài trung tâm đìu hiu khán giả. CKTG là sự kiện danh giá và quan trọng nhất của LMHT thế giới, nơi 22 đội tuyển hàng đầu đại diện cho chín khu vực tranh tài hướng đến Summoner’s Cup. Theo Esports Charts, đây là giải đấu có lượng người xem đông đảo nhất trong số tất cả các sự kiện esports. Hàn Quốc là chủ nhà của ba kỳ CKTG vào các năm 2014, 2018 và 2023.

Bởi tính chất quan trọng và sự ganh đua giữa các tên tuổi tầm cỡ nên có rất nhiều người muốn đi xem trực tiếp. Tuy nhiên theo thời gian, số lượng các đội tuyển được yêu thích bị loại ngày càng tăng đã nảy sinh nhiều vấn đề khiến BTC không thể kiểm soát. Đơn cử như việc sau vòng Tứ kết, đã có tới ba đội chủ nhà gồm Gen.G, KT Rolster và Dplus KIA không thể đi tiếp. OSEN báo cáo rằng khán giả có thể dễ dàng huỷ quy trình đặt vé xem CKTG 2023 một cách dễ dàng mà không mất quá nhiều thời gian. Chính điều này đã khiến nhiều fan quyết định làm vậy. “Khi các đội LCK bị loại, chúng tôi đã nghĩ tới viễn cảnh sẽ có nhiều khu vực thưa người nhưng không ngờ khán đài lại trống rỗng đến vậy. Thành thật mà nói, tôi rất xấu hổ” – một quan chức Riot nói với OSEN. “Các nhân viên của Riot Global rất ngạc nhiên. Thật đáng tiếc và cũng đáng xấu hổ!

Một nguồn tin thân cận khác trao đổi với OSEN: “Nếu khán giả vẫn cứ tiếp tục huỷ đặt vé như thế này, cơ hội để các sự kiện esports quy mô lớn diễn ra ở vùng ngoại ô có thể sẽ biến mất. Tất nhiên đó là một sự đáng tiếc!” OSEN đưa tin đến cuối loạt Bo5 giữa WBG vs BLG, BTC đã yêu cầu khán giả di chuyển từ tầng 3 xuống hàng ghế ở tầng 2 nhưng cũng không thể lấp đầy hơn 3.000 chỗ trống.

Viết bình luận