Riot sẽ xóa bỏ tính năng ping đồng đội còn sống vì chỉ mang lại tiêu cực

dbao 23/09/2023 22:48

Tính năng này từ lâu chỉ là chỗ để game thủ xả bực bội vào đồng đội.

Tính năng Ping đã xuất hiện từ rất lâu trong Liên Minh Huyền Thoại và trở thành một thứ tất yếu không thể thay thế hoặc loại bỏ, đây được xem như là công cụ giao tiếp không thông qua lời nói và mang lại hiệu quả rất cao với tất cả game thủ ở mọi cấp bậc xếp hạng và càng lên cao thì càng quan trọng. Ở những mùa giải về sau thì Riot đã mang đến thêm nhiều lựa chọn trong việc ping để người chơi nhận được nhiều thông tin hơn một cách nhanh chóng bỏ qua rào cản về giao tiếp.


Ping giờ đây có thêm những lựa chọn dựa vào cách game thủ sử dụng.

Liên Minh Huyền Thoại đang giới thiệu các điều chỉnh đối với hệ thống ping trong trò chơi nhằm cố gắng chống lại sự độc hại, nhưng sự hoài nghi của người chơi vẫn còn cao về độ hiệu quả. 

Hệ thống ping đã được cải tiến cho mùa 13, cung cấp nhiều cách hơn để người chơi liên lạc với đồng đội của mình một cách nhanh chóng mà không cần phải trò chuyện. Tuy nhiên, Riot Games đã quan sát hành vi của người chơi với hệ thống mới và quyết định thực hiện một số thay đổi gây tranh cãi từ trước đó.

Trong nỗ lực không ngừng nhằm giảm bớt tính toxic thường thấy trong những trận đấu Liên Minh Huyền Thoại, Riot sẽ loại bỏ các ping cụ thể khỏi trò chơi. Hai tiếng ping nằm trên khối chặt do chúng có liên quan đến mức độ gây nhiễu với đồng đội.

Chris Roberts, Trưởng nhóm sản phẩm của LMHT đã thông báo rằng trong Bản cập nhật 13.19, Riot sẽ tạo các ping bảng điểm cho các đồng minh chỉ hiển thị với người chơi sử dụng chúng. Lý do đằng sau sự thay đổi này là để ngăn các đồng đội quấy rối lẫn nhau trong trò chơi, chẳng hạn như liên tục ping rằng đồng đội còn sống sau một pha chơi kém điều tương tự như báo hiệu mất dấu nhưng bị biến thể sang nghĩa xấu.


Ping bất cứ thứ gì trong game một cách liên tục đều gây ra khó chịu.

Hơn nữa, Riot đang loại bỏ Ping Dụ Kèo và thay thế nó bằng một loại Ping mới. Quyết định làm như vậy xuất phát từ việc sử dụng sai ping “không thể chấp nhận được”, biến nó thành ping “giữ chính mình”, không phù hợp với mục đích đã định của Riot.

Mặc dù quyết định giải quyết những vấn đề này của Riot là hợp lý nhưng một số người chơi Liên Minh Huyền Thoại lại tin rằng việc loại bỏ hoàn toàn ping mồi có thể là một động thái vội vàng. Họ đã bày tỏ ý kiến ​​của mình trên mạng xã hội, chia sẻ thông báo ban đầu của Chris Roberts và thêm bình luận của riêng họ.


Ping nếu lạm dụng quá mức sẽ gây ra khó chịu.

Trên Reddit, tình cảm tương tự cũng chiếm ưu thế, khi người dùng chỉ ra rằng thay đổi này chỉ loại bỏ một trong vô số cách người chơi có thể thể hiện tính độc hại trong trò chơi và theo quan điểm của họ, không giải quyết được vấn đề cốt lõi.

Những người khác thậm chí còn nhấn mạnh rằng trò chơi đã có nút Ping mà người chơi có thể sử dụng để bảo vệ bản thân khỏi sự quấy rối của các đồng đội cụ thể.


Ping ngày càng phình to ra những lưa chọn.

Những sửa đổi này đối với hệ thống ping sẽ có thực sự ngôi sao, chúng ta có thẻ chờ dợi vào ngày 27 tháng 9 với việc phát hành bản 13.19 trên các máy chủ trực tiếp. Sau đó, người chơi sẽ có cơ hội đánh giá xem những thay đổi này có thực sự nâng cao trải nghiệm trong trò chơi của họ hay không. Đây được cho là quyết định dúng ở thời điển nó tạo ra.

Viết bình luận