Riot nói làm mới format, điều chỉnh lịch thi đấu cho LEC 2024 là vì fan

June 14/12/2023 17:23

Họ đã lắng nghe phản hồi từ cuối mùa 2023 và ngay lập tức hành động để nâng cao trải nghiệm tổng thể của khán giả toàn cầu.

Như đã thông tin trước đó, LEC 2024 sẽ có nhiều điều chỉnh về thể thức và lịch thi đấu theo thông cáo báo chí chính thức cách đây một tuần. BTC đã quyết định hợp nhất hai giai đoạn Group và Playoffs vào làm một, thay đổi thời gian nghỉ giữa giải đấu khu vực với các sự kiện quốc tế nhằm nâng cao trải nghiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho khán giả theo dõi dễ dàng hơn. Artem Bykov, uỷ viên LEC, tiết lộ lý do đằng sau những quyết định này trong một cuộc thảo luận bàn tròn. Tại đây, Bykov nêu bật cam kết của BTC LEC về việc lắng nghe những gì người hâm mộ nói trong các cuộc khảo sát sau mùa giải. “Một trong những hiểu biết mấu chốt mà chúng tôi thu nhận được trong năm nay là nhu cầu cải thiện sự hiểu biết về định dạng LEC” – Bykov nói trước khi những người đứng đầu giải đấu làm mới định dạng sao cho phù hợp với mục tiêu “làm cho LEC trở nên dễ tiếp cận và thú vị hơn” với người hâm mộ.

Việc điều chỉnh sẽ chủ yếu tác động đến giai đoạn playoffs trong khi bản chất của giải đấu khu vực lâu đời nhất lịch sử LMHT vẫn được giữ nguyên. Trên thực tế vào năm 2024, LEC sẽ duy trì số lượng các loạt trận Bo3 và Bo5 như trước để đảm bảo tính cạnh tranh không đổi. Ngoài việc thay đổi cách sắp xếp các nhanh đấu tại playoffs, LEC cũng sẽ căn chỉnh lại lịch trình thi đấu. Thời gian nghỉ giữa Mùa Đông và Mùa Xuân cũng như Mùa Xuân với Mid-Season Invitational sẽ kéo dài thêm một tuần lễ. Điều này được lý giải là giúp cho các đội có thêm thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới của họ.

Mặt khác, thời gian nghỉ giữa hai giải Mùa Hè và Vòng Chung kết LEC sẽ rút ngắn đi một tuần. Sự điều chỉnh này giải quyết những lo ngại của cộng đồng LMHT rằng quãng nghỉ quá dài ảnh hưởng đén phong độ và khả năng thích ứng meta cũng như khiến nhiều người không còn duy trì được mối quan tâm, nhiệt huyết với những trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Còn nhiều thay đổi khác tại LEC 2024 cho thấy BTC luôn lắng nghe phản hồi từ người hâm mộ và cam kết nâng cao trải nghiệm tổng thể cho người xem. Ngoài việc các tổ chức đang làm mọi cách để tăng cường nhân lực, kiện toàn nhân sự cho mùa giải đang cận kề, đừng quên đón xem LEC Mùa Đông 2024 sẽ khởi tranh vào ngày 13/01.

Viết bình luận