Riot liệt kê hằng hà sa số lý do khiến Trang Bị Thần Thoại xứng đáng “đi xa” ở mùa giải 2024

June 15/09/2023 08:08

Nhà phát triển không muốn trang bị tỏa sáng nữa mà sẽ tập trung phát triển tướng ở mùa giải sau.

Sau khi dành ra ba năm cho ra mắt và phát triển hệ thống Trang Bị Thần Thoại, Riot Games sẽ quay trở lại với những điều cơ bản bằng cách tạm ngưng nó trong LMHT vào mùa giải tới. Trong bài đăng mới nhất trên blog Nhật ký Phát triển, Trưởng Nhóm Thiết kế Matt “Phroxzon” Leung-Harrison đã nói về những lý do khiến Riot quyết tâm xóa bỏ hệ thống này. Ví dụ: Trang Bị Thần Thoại được tạo ra với mục đích ban đầu là để mang lại “hiệu ứng đa dạng cho tướng và tăng cường sự kỳ ảo cho các lớp tướng khác nhau.” Nhưng chúng lại gây khó khăn cho việc cân bằng giữa vô số tướng có sẵn trong game – đặc biệt là ở các bản cập nhật mới ra mắt.

Khi chúng tôi bắt đầu với các Trang Bị Thần Thoại, chúng nhằm mang lại sự phấn khích cao độ với những kết quả độc đáo – tương tự như việc nhận được những vật phẩm độc nhất vô nhị trong các tựa game dạng nhập vai vậy” – Phroxzon giải thích. “Mặc dù chúng tôi có thể cân bằng các tướng xoay quanh hiệu quả của Trang Bị Thần Thoại nhưng điều đó tạo ra quá nhiều ‘món nợ’ khi thiết kế các vị tướng mới.

Số lượng Trang Bị Thần Thoại hạn chế khiến việc đáp ứng tất cả người chơi và các lớp tướng dần trở nên khó khăn bởi hầu hết mọi tướng đều có thể được chơi và xây dựng theo vô số cách thức. Do đó, Trang Bị Thần Thoại buộc phải đem đến các chỉ số hữu ích cho nhiều vai trò. Chẳng hạn như Chùy Phản Khích mang lại sát thương, tốc độ tấn công, Điểm Hồi Kỹ Năng, máu, kích hoạt duy nhất cùng hai nội tại.

Riot có thể tạo ra nhiều Trang Bị Thần Thoại hơn để giúp đáp ứng các vai trò và nhiều cách xây dựng đa dạng. Nhưng đồng nghĩa với việc nó sẽ khiến cho trò chơi phức tạp hơn cho dù bạn đang sử dụng hay phải đấu lại với chúng. “Có một số lượng Trang Bị Thần Thoại tối đa mà LMHT có thể có trước khi nó trở nên quá phức tạp. Và đối với mỗi Trang Bị Thần Thoại chúng tôi thêm vào nó sẽ tiêu tốn một ô hành trang chứa Trang BỊ Huyền Thoại” – đại diện của Riot nói.

Một lý do quan trọng khác khiến Riot loại bỏ Trang Bị Thần Thoại là vì nhiều tướng và vai trò buộc phải mua cùng một món đồ giống nhau khiến meta thiếu đi sự đa dạng cần thiết. Sẽ luôn có một trang bị mạnh hơn so với phần còn lại và đôi khi chúng còn tác động mạnh mẽ hơn tới trận đấu còn hơn bản thân tướng. Vì thế mà ở mùa giải 2024, Riot sẽ giảm tầm ảnh hưởng của Trang Bị Huyền Thoại để trả lại hào quang cho tướng – thay vì chỉ là những “ô chứa đồ” vô tri vô giác. Chúng ta vẫn phải chờ đợi thêm thông tin chi tiết đến cuối năm nay nhưng trước mắt, Riot xác nhận sẽ lại cho phép người chơi mua cộng dồn nhiều trang bị giống nhau như trong quá khứ nhưng sẽ phải cân bằng lại để chúng không trở nên mạnh ngoài tầm kiểm soát.

Đồng thời, họ sẽ giảm sức mạnh của tất cả các trang bị từng thuộc nhóm Thần Thoại khi chuyển sang Huyền Thoại thay vì làm ngược lại. Điều này có nghĩa là một số trang bị được dùng nhiều và có hiệu ứng khác biệt so với phần còn lại – chẳng hạn như Cung Phong Linh – sẽ bị loại bỏ. Ngược lại, những trang bị dạng di sản như Đồng Hồ Cát Zhonya thì vẫn sẽ được giữ nguyên vẹn.

Viết bình luận