Riot làm người chơi Teemo chịu thiệt mà thậm chí còn bị phạt oan sau khi cập nhật remake

June 12/12/2022 18:41

Chẳng làm gì đột nhiên Trinh Sát Nhanh Nhẹn dính đòn khiến nhiều người chơi cảm thấy nản lòng ở Tiền Mùa Giải 2023.

Sau phiên bản 12.21 ra mắt đầu tháng trước, người chơi Teemo đã gặp phải một vấn đề khó chịu trong quá trình trải nghiệm. Riot Games đã cho phép người chơi dùng lệnh làm lại trận đấu (remake) từ 1:30 đến 3:00 nếu có ai đó không hoạt động (AFK) trong 90 giây. Thoạt nhìn thì đây có vẻ là một thay đổi nhỏ nhưng nó lại gián tiếp đến Teemo – những người có thói quen bất động để đi vào trạng thái bất động để kích hoạt Nội tại Vô Hình.

Trên Reddit, những người chơi Trinh Sát Nhanh Nhẹn đã phàn nàn với Riot rằng họ chẳng làm gì cả nhưng vẫn bị hệ thống gán cho AFK dẫn đến bị phạt mất Điểm Nhóm Giải (ĐNG). Một người chuyên chơi Teemo đã thuật lại trải nghiệm đáng quên trong một trận đấu Xếp Hạng. Tại đó, Teemo ở trạng thái Vô Hình đã phát hiện ra kẻ địch trong bụi và báo cho đồng đội đến bắt lẻ. Nhưng chiến thuật này đã không thành công và ngay sau đó, có ai đó đã dùng lệnh remake khiến người chơi Teemo mất 17 ĐNG lẫn bị phạt cấm gia nhập hàng chờ.

Đợt lính đầu tiên ra đời lúc 1:05 nhưng phải mất 30 giây để chúng bắt đầu va vào nhau ở đường trên. Trước khi Riot cập nhật cơ chế remake, Teemo có thể vẫn AFK và chờ đợi thời cơ chín muồi để tung ra những đòn đánh để lấy lợi thế trước địch thủ. Nhưng hiện tại, sẽ cực kỳ rủi ro nếu bạn vẫn quyết làm vậy. Không chỉ Teemo bị ảnh hưởng mà thay đổi về mặt hệ thống này còn tác động đến cả những người chơi kiên trì không cử động sắm vai “mắt người” để kiếm tầm nhìn của đối phương. Trong kịch bản 4v5, chỉ cần hai người bỏ phiếu có hệ thống sẽ chấp nhận yêu cầu đấu lại.

Viết bình luận