Riot giải đáp tại sao lại lược bỏ đi thứ nhiều fan chờ đợi tại MSI 2024 đã thành thói quen từ 2019

June 01/05/2024 04:40

Không “nhạc nhẽo” để tập trung vào trải nghiệm xem game tại Thành Đô, bạn tin được không?

Kể từ năm 2019, mỗi giải đấu lớn nhất giữa mùa giải của LMHT đều có bài hát chủ đề riêng biệt. Nếu đúng ra, 2024 sẽ đánh dấu bài hát thứ năm ra mắt trong lịch sử Mid-Season Invitational (MSI). Nhưng thay vào đó, người hâm mộ sẽ phải chờ đến Chung kết Thế giới 2024 để bổ sung một bài nhạc vào danh sách phát cá nhân. Chỉ còn chưa đầy nửa ngày nữa giải đấu LMHT quốc tế lớn nhất từ đầu năm sẽ khai mạc tại Thành Đô, Trung Quốc. Theo thói quen, người hâm mộ sẽ khởi động bằng cách tìm kiếm và nghe thử bài hát chủ đề của MSI nhưng năm nay sẽ là ngoại lệ.

Trong một thông báo gửi đến Dot Esports, Riot Games xác nhận rằng MSI 2024 sẽ không có “thánh ca”. Thay vào đó, nhà phát triển sẽ chỉ tập trung vào việc mang lại “trải nghiệm phát sóng li kì” cho người hâm mộ toàn cầu. Các bài hát trước đây của MSI thu về trung bình khoảng hai triệu lượt xem trên YouTube và 14 triệu lượt nghe trên Spotify. Đó là những con số có phần khiêm tốn nếu so với mức trung bình khoảng 70 triệu lượt xem trên YouTube của các bài hát dành cho CKTG. Mặc dù các bài nhạc của MSI thường không phổ biến như CKTG nhưng nó vẫn là một phần không thể thiếu trong bản sắc sự kiện – đặc biệt là khi giải đấu đổi bộ nhận diện sang màu neon đặc trưng từ 2020.

Theo Riot, bên cạnh trải nghiệm phát sóng độc nhất với hơn 19 ngôn ngữ trên các kênh co-stream, người hâm mộ MSI cũng có thể mong đợi một buổi lễ khai mạc sẽ “làm nổi bật” các tuyển thủ chuyên nghiệp của LMHT. Năm ngoái, buổi lễ khai mạc đã được tổ chức trước trận Chung kết Tổng kết hợp với màn trình diễn trực tiếp “quốc ca” và vũ đạo đem đến dòng trang phục Inkshadow được thiết kế dành riêng cho MSI 2023. Mặc dù không có loạt trang phục mới đi kèm với MSI 2024 nhưng Riot cũng đã giới thiệu sáu skin Empyrean hoàn toàn mới phù hợp với tông màu neon rực lửa của sự kiện. MSI 2024 sẽ diễn ra từ hôm nay (01/5) đến 19/5 với hai loạt trận Bo3 giữa FlyQuest vs PSG Talon và T1 vs Estral Esports bắt đầu lúc 15g00.

Viết bình luận