Riot coi hợp tác với T1 khắc phục DDoS là “ưu tiên hàng đầu”, fan chỉ trích hãng chỉ biết hứa suông nửa năm trời

June 11/06/2024 10:37

LCK Mùa Hè 2024 sẽ khai mạc vào ngày mai (12/6) và tương lai các trận đấu có hay không T1 vẫn đang bị bỏ ngỏ.

Người chơi LMHT trên máy chủ Hàn Quốc đã phải chịu đựng các cuộc tấn công DDoS không ngừng nghỉ trong khoảng nửa năm trở lại đây. Trong đó, tổ chức esports có tầm ảnh hưởng hàng đầu thế giới, T1, bị ảnh hưởng tiêu cực khiến họ không thể luyện tập cũng như streaming. Bởi vậy, Riot Games đang đặt ưu tiên hàng đầu là giải quyết dứt điểm vấn nạn này. Trong năm qua, hệ thống máy chủ Hàn Quốc đã trải qua nhiều biến động khi nhiều streamer và người chơi LMHT trở thành nạn nhân của DDoS. Sau khi T1 phát ra thông cáo báo chí yêu cầu Riot “hoàn thành trách nhiệm của mình” và dừng streaming vô thời hạn thì cộng đồng mới thấy được rõ hơn tác động nghiêm trọng của nó.

Andre “Riot Meddler” van Roon, người đứng đầu đội ngũ phát triển LMHT, đã tiết lộ trong một bài đăng trên X vào ngày 09/6 rằng họ hiểu tình hình đã trở nên khó chịu như thế nào. Theo đó, Riot đang tiến hành “điều tra nguyên nhân gây ra những vấn đề mới nhất này”. Nhà phát triển đã hợp tác chặt chẽ với T1 từ đầu năm 2024 để tìm cách giảm thiểu các cuộc tấn công DDoS. Vì các cuộc tấn công DDoS là một cách nguy hiểm để làm gián đoạn hệ thống máy chủ nên Riot không thể tiết lộ quá nhiều thông tin về những gì đội nhóm đã phát hiện ra. Nói tóm lại, phát ngôn của Meddler chỉ đơn giản là phản hồi nhằm xoa dịu người hâm mộ và thông báo cho người chơi trên máy chủ Hàn Quốc rằng Riot đã biết cũng như đang nỗ lực giải quyết vấn đề với T1.

Nhưng đó chính là vấn đề của nhiều người chơi. Họ hiểu rằng T1 đã là mục tiêu của hacker trong nhiều tháng qua và đội cần một không gian an toàn để tập luyện cũng như streaming nhằm thực hiện nghĩa vụ hợp đồng. Thế nhưng người hâm mộ vẫn thắc mắc tại sao Riot vẫn chỉ bàn bạc và nói chuyện chứ không đưa ra bất cứ giải pháp nào cụ thể. Fan muốn Riot phải thực sự chú tâm giải quyết từ gốc rễ bởi các cuộc tấn công DDoS đang nhắm cả vào đồng đội của T1 trong các game đấu SoloQ.

Thật không may tất cả chúng ta đều là người ngoài cuộc và không thể nào biết Riot sẽ xử lý tình huống này ra sao hoặc họ dự định sẽ làm gì. Tuy nhiên, điều đó chứng tỏ rằng các cuộc tấn công DDoS này là nghiêm trọng và các biện pháp an toàn cần phải được thực hiện không chỉ trên máy chủ Hàn Quốc mà còn trên mọi serevr. LCK Mùa Hè 2024 sẽ khai mạc vào ngày mai (12/6) và chắc chắn các hacker vẫn đang hoành hành là tín hiệu không hề tốt cho giải đấu LMHT số một Hàn Quốc. T1 cùng chín đội tuyển khác đang bị đe doạ và chất lượng các trận đấu trong khu vực sẽ là một dấu hỏi lớn với tình hình hiện tại.

Viết bình luận