Riot bác bỏ tin đồn gộp chung MSI 2025 vào EWC để tổ chức ở Trung Đông

June 12/07/2024 10:56

Ít nhất là ở thời điểm này, những người đứng đầu LoL Esports vẫn đang giữ kế hoạch đăng cai Chung kết Thế giới Giữa Mùa Giải vào tháng 7 năm sau và chưa tiết lộ địa điểm.

Tin đồn Esports World Cup (EWC) 2025 sẽ thay thế cho Mid-Season Invitational (MSI) vào năm sau tại Ả Rập Xê-út có sẽ sẽ không thành hiện thực. Chris Greeley, Giám đốc Toàn cầu mảng Chiến lược của LoL Esports, đã đăng tải một bài viết trên trang X cá nhân vào hôm nay (12/7) phủ nhận thông tin rằng MSI 2025 sẽ được tổ chức tại Trung Đông và là một phần của sự kiện lớn EWC. Mới đây, Riot Games đã công bố kế hoạch cho LoL Esports vào năm 2025 với điểm nhấn là việc tăng số lượng giải đấu cấp khu vực từ hai lên thành ba mùa. Đáng nói, ngoài MSI và Chung kết Thế giới sẽ có thêm một giải đấu quốc tế khác chưa đặt tên diễn ra ngay sau mùa nội địa đầu tiên. Greeley cho hay MSI 2025 đã được lên lịch vào tháng 7 thay vì tháng 5 năm sau.

Vài ngày trở lại đây, đang có nhiều nguồn tin cho rằng MSI 2025 dời lịch hai tháng để phù hợp với EWC tại Ả Rập Xê-út. Mọi thứ dường như khá hợp lý bởi nước chủ nhà muốn biến World Cup Thể thao Điện tử trở thành một sự kiện thường niên và coi LMHT như là một bộ môn mũi nhọn để đưa giải đấu đến với nhiều khán giả hơn trên toàn cầu.

Duncan "Thorin" Shields cùng Christopher “MonteCristo” Kjell Mykles – hai chuyên gia hoạt động lâu năm trong lĩnh vực esports – gần đây đã nhắc tới trong podcast rằng EWC sẽ thay thế MSI từ năm 2025. Tuy nhiên, với tư cách đại diện của Riot, Greeley đã bác bỏ hoàn toàn thông tin trên: “Sự kiện tháng 7 của MSI đã được chuẩn bị ngay cả trước khi chúng tôi biết về EWC. Rõ ràng là thời gian trùng khớp ngẫu nhiên nhưng điều tôi có thể chắc chắn rằng MSI năm sau sẽ không được tổ chức tại Trung Đông và cho đến thời điểm này nó không nằm trong lộ trình vài năm tới.

Riot đã làm mới định dạng của MSI trong hai mùa gần nhất. Họ đưa các đội không được đánh giá cao tới từ các khu vực nhỏ tranh đấu tại Vòng Khởi Động. Sau đó, những đội giành chiến thắng sẽ lọt vào Vòng Phân Nhánh – nơi có những ứng viên hàng đầu tranh đấu trên nền tảng Nhánh Thắng-Nhánh Thua. Người hâm mộ tỏ ra thích thú với thay đổi này và hoan nghênh chào đón hai nhà vô địch gần nhất là JD Gaming cùng Gen.G. Nếu không có gì thay đổi, nhiều khả năng MSI 2025 sẽ lựa chọn Mỹ làm địa điểm đăng cai. Bởi từ giải đấu ra mắt vào năm 2015 cho đến nay, giải đấu này chưa bao giờ quay trở lại Mỹ sau khi đi qua Trung Quốc, Brazil, Việt Nam, Đài Loan, Hàn Quốc và châu Âu.

Viết bình luận