Rekkles thở phào nhẹ nhõm sau khi có thắng lợi đầu tiên cùng đội trẻ T1, cắt mạch 4 trận toàn thua

June 30/01/2024 10:24

Tâm sự với fan, siêu sao Thuỵ Điển cho rằng đây sẽ là dấu mốc để anh và đồng đội T1.EA tiến xa hơn tại LCK CL Mùa Xuân 2024.

T1 Esports Academy đã đánh bại DRX Challengers 2-1 vào hôm qua (29/01) tại Tuần 3 LCK CL Mùa Xuân 2024. Sau loạt Bo3 cân não, T1.EA đã giành được điểm số đầu tay và chấm dứt chuỗi bốn trận toàn thua từ đầu mùa. Với Rekkles anh đã có ba lần được vinh danh là Player of the Game (bao gồm cả Janna ván 3 vs DRX.C) và cũng có lần đầu tiên ăn mừng chiến thắng từ khi đến Hàn Quốc thi đấu. Trong cuộc phỏng vấn trên sóng livestream giải đấu, Rekkles nói: “Tôi thực sự rất thoải mái. Tôi đã kiên nhẫn chờ đợi một chiến thắng đáng giá. Có rất nhiều áp lực khi bạn cứ thua hết lần này đến lần khác. Nhưng giờ thì bạn có thể tiến lên phía trước nhờ chiến thắng này.

Rekkles được coi là huyền thoại của LMHT phương Tây vì đã quá thành công ở LEC ngay từ những mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên. Vì thế, cả thế giới đều bất ngờ trước thông tin T1 mời được tuyển thủ lão làng người Thuỵ Điển gia nhập đội hình hai ở mùa giải 2024. Nói trước truyền thông, Rekkles bày tỏ sự lo lắng về việc thích nghi trong lần đầu tiên ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên, tuyên thủ sinh năm 1996 đã đề cập đến xạ thủ Smash đang phối hợp với anh ở đường dưới và phần nào đó giúp anh làm quen với môi trường mới mẻ. “Tôi luôn tràn đầy sự tự tin khi kết hợp với Smash (ở đường dưới của T1.EA)” – Rekkles nói.

Tôi đã từng trải qua một quãng thời gian khó khăn trong việc điều chỉnh ngôn ngữ. May mắn là Smash nói tiếng Anh rất tốt nên chúng tôi thường xuyên nói chuyện bằng tiếng Anh. Tôi đã giảm bớt áp lực cho bản thân mình bằng cách giành chiến thắng. Giờ thì không còn căng thăng nữa!” – hỗ trợ của T1.EA cho biết đang nghiên cứu lịch sử chữ Hàn (Hangeul) – bao gồm tìm hiểu về Vua Sejong Đại Đế và chăm chỉ học tiếng Hàn. Nói thêm về trận đấu với DRX.C, Rekkles được đánh giá rất cao với Janna lấy Ngọc Siêu Cấp Mưa Kiếm ở ván 3. Cùng với Varus của Smash, Rekkles và đồng đội đã lần lướt đường dưới. Khi được hỏi về màn trình diễn của bộ đôi đường dưới T1.EA trong chiến thắng vừa qua, Rekkles cười đáp: “Tôi nghĩ tôi có thể chấm  nó 8 hoặc 9 (trên 10) điểm.

Nhiều người đang bày tỏ sự quan tâm với cựu sao Fnatic và G2 Esports sau khi anh góp mặt trên sàn đấu Hàn Quốc từ đầu mùa. Thậm chí, T1.EA đã trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử giải đấu LCK CL bán hết sạch vé trong trận ra quân ngày 16/01 vừa qua. “Cảm ơn vì sự chào đón. Cảm ơn sự cổ vũ tuyệt vời của các bạn trong bất cứ trận đấu nào” – Rekkles kết lại. Thắng trận, Rekkles và đồng đội chỉ nhích thêm một hạng và đứng trên mỗi Gen.G Global Academy trên BXH LCK CL Mùa Xuân 2024. T1.EA (1-3) sẽ có trận đấu tiếp theo với đối thủ xếp ngay phía trên họ, KT Rolster Challengers (1-3) vào lúc 12g00 ngày 01/02 tới.

Viết bình luận