Quản lý của GAM Esports "phân biệt vùng miền", Izumin vẫn lên tiếng bênh vực khiến các fan bức xúc

Bạch Thiển 01/05/2021 10:05

MỤC LỤC [Hiện]

Thay vì tận hưởng không khí vui tươi trong ngày lễ Độc Lập cũng như Quốc Tế Lao Động sau khoảng thời gian dài hít drama cũng như chứng kiến các trận đấu nảy lửa từ khuôn khổ giải đấu VCS. Người hâm mộ tiếp tục phải tìm kiếm oxy trong cơn drama mới do quản lý của GAM Esports gây ra với phát ngôn có phần thiếu chuẩn mực, phân biệt vùng miền khiến các fan tỏ ra hết sức bức xúc. Cụ thể, trong một group cộng đồng của Liên Minh Huyền Thoại, ở bài đăng bàn tán về ngày nghỉ lễ, một thành viên trong nhóm này đã đưa ra phát ngôn có phần khá toxic, và sử dụng những cụm từ "Bắ* kỳ", "nhổng mõm" để bình luận.

Như chúng ta đã biết "Bắ* kỳ" là một cụm từ có ý nghĩa hết sức nhạy cảm, dùng để ám chỉ sự phân biệt vùng miền một cách nặng nề. Đáng nói hơn, khi tìm hiểu thông tin của người đưa ra phát ngôn này, cộng đồng mạng lại phát hiện ra rằng đây là một thành viên thuộc Ban quản trị GAM Esports, đảm nhiệm chức vụ Quản lý (Manager). Và chưa kể đến chuyện, phát ngôn này lại đả kích mạnh mẽ đúng vào ngày 30-4 Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước? Ngày hội mà toàn quốc vẫn đang rộn ràng trong không khí vui mừng, hân hoan với 4 ngày nghỉ lễ.

Với tư cách là quản lý của một đội tuyển Esports, thiết nghĩ vị quản lý của GAM Esports nên có hành động xin lỗi người hâm mộ trước khi câu chuyện đi xa hơn. Nhất là khi thay vì khuyên bảo người đồng nghiệp, giám đốc vận hành của GAM - Izumin lại lên tiếng có phần bênh vực và bảo vệ gà nhà với phát ngôn dường như không nhận thấy vị quản lý nọ đã phân biệt vùng miền?

Dòng bình luận này của Izumin đã vấp phải bức xúc khi nhiều game thủ tỏ ra không hài lòng, các fan cho rằng Izumin đã ngây thơ hay thậm chí giả vờ làm ngơ trước lỗi sai của gà nhà. Sau giám đốc vận hành của GAM, cũng đã có rất nhiều fan GAM 20 năm lêng tiếng bênh vực vị quản lý vạ miệng này, tuy nhiên, trong mắt cộng đồng, điều đó cũng không thể bao biện rằng người này đã có phần lạm dụng những ngôn từ nhạy cảm, toxic.

>>Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/DmbtqZZM

Hiện tại, nhân vật chính của câu chuyện đã tạm khóa trang cá nhân để tránh khủng hoảng truyền thông trong bối cảnh phải hứng chịu làn sóng phẫn nộ của các game thủ. Có lẽ đây cũng sẽ là bài học nhớ đời cho quản lý của GAM cũng như là những người nổi tiếng trước khi cho miệng đi chơi xa, nhất là trong những vấn đề nhạy cảm trong thời điểm trên cả nhạy cảm này.

Các bạn cũng đừng quên ghé thăm Game8 mỗi ngày để cập nhật thêm những tin tức sốt dẻo khác nhé!

Viết bình luận