PUBG Mobile tham gia 7 esports khác cho Đại hội Thể thao châu Á 2022

Lucy 10/11/2021 21:36

PUBG Mobile tham gia 7 esports khác cho Đại hội Thể thao châu Á 2022

Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 diễn ra vào năm tới sẽ là lần đầu tiên eSports trở thành 1 bộ môn thể thao được công nhận huy chương.

Đại hội thể thao châu Á 2022 sẽ diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc, từ ngày 10 đến 25 tháng 9 năm sau. Sự kiện thể thao này bao gồm nhiều môn thể thao như bóng rổ, bóng chày, đấm bốc, golf, thể dục dụng cụ, bóng ném, bóng đá, đấu kiếm, và nhiều hơn nữa. Nhưng Đại hội thể thao châu Á 2022 cũng bao gồm "thể thao trí tuệ"gồm những trò chơi như cờ vua, cầu nối và trò chơi cờ vây cổ xưa của Trung Quốc, nhưng đặc biệt hơn là esports sẽ được liệt kê vào hạng mục này.

Đối với "môn thể thao trí tuệ" của eSports có một trò chơi điện tử mới sẽ tham gia vào danh sách cho thể loại esports. Tencent Games đã thông báo rằng PUBG Mobile sẽ tham gia bảy môn thể thao điện tử khác cho Đại hội Thể thao châu Á 2022. Đây sẽ là lần đầu tiên Đại hội thể thao châu Á đưa eSports vào danh hiệu các sự kiện huy chương chính thức, với tám trò chơi điện tử .

Lý do cho sự bao gồm này dường như là PUBG Mobile là một trò chơi nhiều người chơi rất phổ biến ở châu Á, với hàng triệu người hâm mộ trên khắp lục địa. Cùng với PUBG Mobile, Arena of Valor, DOTA 2, Dream Three Kingdoms 2, FIFA, Hearthstone, Liên Minh Huyền Thoại và Street Fighter V là những cái tên còn lại góp mặt trong hạng mục thể thao điện tử này.

Đây không phải là Đại hội thể thao châu Á đầu tiên bao gồm eSports như Đại hội Thể thao châu Á 2018, được tổ chức tại Jakarta, Indonesia, tuy nhiên eSports chỉ là một môn thể thao trình diễn. Những trò chơi đó bao gồm Liên minh huyền thoại, Pro Evolution Soccer 2018, Arena of Valor, Clash Royale, Starcraft 2 và Hearthstone là sự kiện demostration.

Đại hội Thể thao châu Á 2022, đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 được tổ chức, sẽ là lần đầu tiên có eSports như một sự kiện huy chương chính thức. Các quốc gia tham dự Đại hội thể thao châu Á 2022 bao gồm tới 45 quốc gia, như Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam, Indonesia, Philippines, Trung Quốc (chủ nhà), Malaysia, Pakistan, và nhiều hơn nữa.

Trung Quốc là một đất nước Esports lớn, với hàng triệu người hâm mộ esports, như được chứng kiến bởi những cảnh ăn mừng bùng nổ khi đội eSports EDward Gaming giành chiến thắng trong trận chung kết Liên minh huyền thoại thế giới gần đây. Chính phủ Trung Quốc cũng đầu tư vào ngành công nghiệp eSports, cung cấp hỗ trợ tài chính và thể chế cho môn thể thao đang phát triển. Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi Đại hội Thể thao châu Á 2022, được tổ chức tại một thành phố của Trung Quốc, có eSports là sự kiện huy chương chính thức.

Viết bình luận