Phát hiện "bug game" khó hiểu đang khiến Briar tấn công chính đồng đội của mình

dbao 21/09/2023 21:29

Briar hiện đang là vị tướng gây nhiều tranh cãi dù chỉ vừa mới ra mắt.

Briar là vị tướng mới nhất được Riot Games đưa vào trong Liên Minh Huyền Thoại trong năm 2023 với một cốt truyện tương đối rùng rợn, đáng sợ kể về một nhân vật vô cùng nguy hiểm thoát ra được khỏi chốn ngục tù. Cô nàng được tạo hình có một vẻ ngoài vô cùng ngây thơ, đáng yêu nhưng bộ kỹ năng lại cực kỳ khó chịu khiến cho đối thủ phải "buông chuột" nếu như đang trong tầm ngắm.


Briar sở hữu kỹ năng vô cùng khác lạ so với những tướng LMHT còn lại.

Và theo như "thông lệ" bấy lâu nay trong vòng đời phát triển LMHT của Riot thì hầu như tướng mới xuất hiện thì luôn luôn đi kèm là những bản cập nhật nhanh chóng nerf sức mạnh vì lỡ buff quá đà hoặc là "chìm nghỉm" vì quá yếu. 

Ngoài ra thì các tướng mới tham gia đấu trường Summoner's rift luôn gặp phải nhiều lỗi và mặc dù đội ngũ phát triển đã cố gắng tránh điều này với Briar bằng cách sửa cô ấy trên máy chủ thử nghiệm PBE, nhưng cô ấy cũng chẳng "thoát được" với quy tắc bất biến này.

Vào ngày 21 tháng 9, "thợ săn bug game" nổi tiếng trong cộng đồng game thủ LMHT - Vandril đã chia sẻ một video giới thiệu một lỗi nghiêm trọng khiến Briar quên mất bạn bè và kẻ thù của cô là ai, điều cô nàng đã từng làm trong đoạn video giới thiệu bản thân trước đó. 

Trong video, chúng ta có thể thấy một pha giao tranh diễn biến đang ngày càng leo thang khi Renekton đang truy đuổi Aatrox, Briar và Ezrael tham gia hỗ trợ. Tuy nhiên, ngay khi Briar sử dụng khả năng W- Cuồng Huyết/Cắn Miếng Nào, cô ấy không còn là con người cũ nữa. Đồng đội của cô, Ezreal trở thành tâm điểm chính hơn cả tiêu diệt máy với kỷ lục đề ra.

Mặc dù không rõ làm thế nào chúng ta có thể tái tạo lỗi này, nhưng điều này chắc chắn có liên quan đến khả năng W của Briar, khiến cô ấy trở nên điên loạn. Rất có thể công cụ trò chơi đã nhầm lẫn khả năng này với chiêu cuối của Renata Glasc là Lõi Không Lối Thoát.

Vào ngày 6 tháng 9, “Riot August” Browning đã thông báo rằng nhóm Liên minh đã sửa nhiều lỗi và tương tác Briar khác nhau. Rõ ràng, các nhà phát triển đã bỏ qua "bug" này và giờ đây bạn có thể triệt hạ ngay cả những đồng đội mà bạn không thích.

Vì đây là một lỗi có thể tạo ra hoặc phá vỡ trận đấu LMHT và nếu Riot muốn đưa Briar vào CKTG 2023, cô ấy có thể trở thành nguyên nhân gây ra nhiều sự cố, lỗi này sẽ được sửa ngay lập tức hoặc đơn giản là được sửa bằng bản vá Liên minh sắp tới, bản 13.19 chuẩn bị được tung ra. Cho đến lúc đó, hãy cố gắng sống sót nếu bạn có Briar trong đội của mình.

Viết bình luận