Phát cuồng với màn trình diễn của ngôi sao DRX tại CKTG 2022, fan kêu gọi Riot tạo ra “Giải Thưởng Zeka”

June 01/11/2022 14:38

Từ con số 0, tuyển thủ trẻ thứ nhì CKTG 2022 đã biến mình thành tên tuổi không thể không nhắc tới trong khắp cộng đồng.

Người hâm mộ trên mạng xã hội đang hò nhau đúc ra một “giải thưởng” mới trao ngay tại Chung kết Thế giới 2022. Sau màn thể hiện rực sáng của ngôi sao mới nổi, fan muốn trao tặng cho Zeka một phần thưởng đặc biệt bởi đường giữa của DRX đã phá vỡ mọi định kiến, vượt qua mọi ngưỡng kỳ vọng trước giải đấu lớn nhất năm.

Chỉ mới hôm qua (31/10), Zeka đã góp công lớn đưa DRX lần đầu lọt vào Chung kết CKTG sau khi thắng ngược ĐKVĐ LCK Gen.G. Nhấn mạnh rằng DRX không biết thắng GEN là gì ở tám lần liên tiếp gần nhất từ LCK Mùa Xuân 2021. Trong loạt Bo5 vừa qua, ngôi sao 19 tuổi đã đạt KDA tổng 10/4/16 để củng cố mức trung bình 6.0 từ Vòng Bảng CKTG 2022 – theo thống kê của Games of Legends.

Nếu cái gọi là “Giải Thưởng Zeka” tồn tại thì hẳn nó đã ít nhiều được truyền cảm hứng bởi “Giải Thưởng Dade” – “vinh dự” mà không ai muốn nhận như là một sự đánh giá công tâm cho…tuyển thủ gây thất vọng nhất CKTG thường niên. Ngược dòng lịch sử, “Giải Thưởng Dade” xuất hiện lần đầu sau màn thể hiện kém cỏi của tuyển thủ cùng tên đi đường giữa cho Samsung Ozone tại CKTG 2013. Từ đó đến nay đã gần chục năm, cộng đồng vẫn dùng nó để ám chỉ những nhân vật nhận được đánh giá cực cao, gánh vác trọng trách quan trọng nhưng lại không đóng góp nhiều, thi đấu bạc nhược so với khả năng thực của chính họ.

Về lý thuyết, “Giải Thưởng Zeka” - tương phản với “Giải Thưởng Dade” - sẽ được trao cho những tuyển thủ gần như không được nhiều người đặt kỳ vọng nhưng cuối cùng lại tự chứng minh mình là ngôi sao trong một tập thể không giành được nhiều sự chú ý từ truyền thông, cộng đồng. Những lời kêu gọi yêu cầu Riot Games nhanh chóng công nhận “Giải Thưởng Zeka” nảy sinh từ ý tưởng của BLV LCS Sam “Kobe” Hartman-Kenzler. Rồi nó được BLV LCK Maurits “Chronicler” Jan Meeusen đồng thuận và nhanh chóng lan ra khắp cộng đồng LMHT trên Twitter và Reddit.

Từ khi bắt đầu chiến dịch CKTG 2022 ở Vòng Khởi Động đến trận Chung kết, Zeka đã va phải nhiều đường giữa đẳng cấp thế giới. Cụ thể, tuyển thủ này đã vượt mặt Xiaohu của Royal Never Give Up, Nisqy của MAD Lions, knight của Top Esports, Larssen của Rogue. Thậm chí đến Vòng Knockout, Zeka còn phải “một mất một còn” với những tên tuổi được đánh giá cao hơn anh rất nhiều. Tuy nhiên, tuyển thủ trẻ thứ nhì CKTG 2022 đã chứng minh mình hay hơn ĐKVĐ Scout của EDward Gaming và nhà vua Hàn Quốc Chovy của GEN.

Năm 2022 sẽ trở nên hoàn hảo với Zeka để tuyển thủ 19 tuổi này bước ra ánh sáng một cách trọn vẹn nhất nếu anh đánh bại được “trùm cuối” Faker. Đừng bỏ qua trận đấu được chờ đợi nhất mùa giải giữa DRX vs T1 vào lúc 07g00 ngày 06/11 tới. Ngoài BeryL và Faker thì đây là lần đầu tiên tám tuyển thủ còn lại của đôi bên bước vào trận đấu tranh Cúp Summoner danh giá mà ai cũng mong muốn được ghi tên lên đó dù chỉ một lần.

Viết bình luận