Nhờ “ơn” Riot, người chơi rank cao đang tận dụng sơ hở để hành hạ bậc thấp ở bản 13.5

June 13/03/2023 17:59

Cách tốt nhất bây giờ là: Hãy tránh xa Đấu Xếp Hạng cho đến khi nhà phát triển tìm ra cách khắc phục phù hợp nhất.

Dù Riot Games đang tích cực cập nhật và vá lỗi trong thời gian qua nhưng thực tế đáng buồn là LMHT vẫn đầy rẫy lỗi vụn vặt cho đến to bự. Sau bản cập nhật 13.5, bỗng dưng xuất hiện lỗi cho phép người chơi Elo bậc cao tham gia các trận Đấu Xếp Hạng của những…game thủ cấp thấp. Rạng sáng nay (12/3), một người chơi Bạc đoàn đã đăng tải bằng chứng trên Reddit chứng minh mình liên tục gặp phải gamer có mức rank Kim Cương đoàn. Hiện trạng này sẽ khiến nhiều người lo lắng về viễn cảnh chênh lệch trình độ nhưng một người chơi có kinh nghiệm đã chỉ ra rằng nó lại là bình thường bắt đầu từ bản 13.5.

Theo đó, người này lý giải rằng người chơi rank Kim Cương đoàn có thể bắt cặp với game thủ chưa Đấu Xếp Hạng Đơn/Đôi mùa này. Áp dụng trung bình rank, họ sẽ tham gia các trận đấu có những đồng đội/đối thủ sở hữu cấp bậc rank phù hợp. “Lỗi” trên có khả năng cao xuất hiện khi một người chơi Kim Cương đoàn duo với một game thủ chưa hoàn thành 10 trận đầu định hình thứ hạng.

 
Rất nhiều những trận đấu lệch trình như thế này trong rank bản 13.5

Về cơ bản, điều này có nghĩa là người chơi Kim Cương đoàn hoàn toàn có thể đấu những trận cấp thấp hơn so với trình độ thực mà vẫn kiếm được Điểm Nhóm Giải (ĐNG) kha khá. Đồng nghĩa với việc những người chơi có khả năng thấp hơn rất dễ mất ĐNG trong giai đoạn nhạy cảm này khiến họ kém hài lòng với trải nghiệm. Tương lai mịt mù vẫn còn phía trước bởi những người chơi Kim Cương đoàn sẽ tận dụng “bug” này để tàn phá hệ thống Đấu Xếp Hạng mà không phải chịu hậu quả nào cả. Họ sẽ spam không ngừng cách này để đạt mục tiêu vươn tầm Cao Thủ hoặc thậm chí là Đại Cao Thủ đoàn. Hiện Riot vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào liên quan nhưng cộng đồng đang hy vọng nhà phát triển phải có biện pháp ngăn cản hành vi trục lợi từ sơ hở trong game.

Viết bình luận