Người chơi cuối cùng cũng “giác ngộ” câu đùa 14 năm tuổi của Jax

June 09/05/2024 10:06

Cộng đồng LMHT giờ đã thở phào nhẹ nhõm vì hoá ra Bậc Thầy Vũ Khí không hề gàn dở mà phát ngôn có chủ đích sâu xa.

Một trong những câu đùa lâu đời và đáng suy ngẫm nhất LMHT có lẽ sẽ giúp người chơi giải thích tại sao Jax lại theo nghiệp đánh cá ở một thực tại khác. Trong một chủ đề được đăng tải lên trang subreddit của LMHT vào đầu tuần, người chơi đã cùng nhau phát hiện ra tại sao Bậc Thầy Vũ Khí lại có tài câu cá và trang phục Jax Ngư Lôi lại có ngay từ sớm. Nếu như mới tiếp cận, nhiều người sẽ không hiểu và cũng chẳng thể cắt nghĩa vì sao Jax lại thích câu cá dù được đánh giá rất cao trên Đấu Trường Công Lý. Thế nhưng một Redditor có tên là DerFuro đã trích dẫn một trong những câu nói mang tính biểu tượng của vị tướng này để giải thích câu hỏi tồn tại nhiều năm qua.

Hãy tưởng tượng nếu ta có vũ khí thật” – ám chỉ việc Jax cố tình hạn chế khả năng của bản thân bằng cách dùng cột đèn để chiến đấu với địch thủ. Nếu hắn ta dùng “vũ khí thật” thì chẳng phải quá mạnh hay sao?! Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu hắn ta sử dụng thứ vũ khí…thu được dây?!Nói thêm về trang phục Jax Ngư Ông, đương nhiên nó trang bị một chiếc cần câu và có liên quan mật thiết đến giọng lồng tiếng. Trang phục này đã có mặt trong tựa game từ tháng 6/2010 và nhiều người chơi LMHT chỉ mới nhận ra điều này. DerFuro viết trên Reddit: “Tôi luôn cho rằng việc Riot trao cho hắn ta trang phục Ngư Ông là một ý tưởng ngẫu nhiên và vị tướng này có thể câu cá trên sông (mặc dù tính năng này mới được thêm vào gần đây).

Một người chơi khác đưa ra kết nối rằng biểu tượng Nội tại cũ cho thấy Jax đang câu cá trước khi Riot làm mới nó vào mùa giải trước. Khi Jax đứng trên mặt sông Summoner’s Rift, bạn có thể tạm dừng tất cả hành động. Rôi sau một quãng chờ ngắn, Jax sẽ tự động quăng vũ khí đi để thảnh thơi câu cá. Thi thoảng, bạn sẽ nhận được 1 đồng vàng mà không cần phải sử dụng trang phục Jax Ngư Ông.

Viết bình luận