Ngôi sao GEN không nghĩ quá nhiều về phá kỷ lục của T1 tồn tại gần 10 năm tại LCK mà chỉ quan tâm tới chiến thắng

June 17/07/2024 13:39

GEN sẽ viết lên trang sử mới nếu đại thắng đội áp chót NS 2-0 vào tối mai (18/7).

Gen.G đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Dplus KIA vào ngày 13/7 tại Tuần 4 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Không chỉ đánh bại DK 14 lần liên tiếp, GEN còn củng cố ngôi vị nhất bảng và toàn thắng tất cả 16 games từ đầu mùa. Kiin, đường trên của GEN, đã chơi Gangplank và K’Sante trong hai ván đấu vừa qua với DK. Trả lời phỏng vấn sau trận, Kiin nói: “DK và GEN đã đấu với nhau rất nhiều lần nên tôi đã nghĩ hôm nay họ sẽ không muốn thua cuộc đâu. Vì vậy tôi rất vui vì đã đánh bại họ 2-0 cách biệt.” GEN sẽ tái đấu với DK ngay lượt về vào chiều tối thứ Bảy tuần này (20/7). Kiin lý giải rằng màn đọ sức vào cuối tuần sẽ còn quan trọng hơn vì hai đội gặp lại nhau quá sớm.

Chúng tôi sẽ lại gặp gỡ DK vào tuần sau và tô cảm thấy như chúng tôi có thể lấy lại động lực nếu giành chiến thắng lần này. Đó là lý do tại sao đây lại là một trận đấu quan trọng” – ngôi sao đường trên của GEN nhận định. Kiin đã thể hiện ấn tượng trước DK với vị tướng không thuộc meta Gangplank. Nhưng thực tế thì anh đã trải qua giai đoạn đầu tương đối khó khăn. “Cá nhân tôi nghĩ rằng dù chơi tướng nào thì tôi cũng sẽ rơi vào tình thế phải chịu rất nhiều áp lực. Tôi chọn Gangplank vì dạo này tôi thích nó và tôi tự tin khi dùng tướng này” – tuyển thủ GEN trải lòng sau khi phát huy tối đa tiềm lực của lựa chọn mới mẻ này ở giai đoạn cuối game.

Giống với các giải đấu hàng đầu khác, LCK đang sử dụng phiên bản 14.13 và một trong những tướng đường trên phổ thông nhất là Renekton. Tính riêng tại LCK, Kiin đã 60 lần sử dụng Renekton và anh cũng là tuyển thủ chơi vị tướng này nhiều nhất đạt tỉ lệ thắng 60%. Ở một mức độ nào đó, có thể coi đây là vị tướng đại diện cho Kiin.

Tôi nghĩ Renekton là một vị tướng mạnh trong meta hiện tại. Mặt khác, tôi nghĩ nó có nhiều hạn chế nên tôi nghĩ đây là dạng tướng nên được chọn phụ thuộc vào tình huống” – đường trên của GEN nói. ĐKVĐ LCK vẫn đang bất bại trong giải quốc nội từ ngày 17/02 đến nay. Thậm chí, GEN có thể phá kỷ lục chuỗi 17 games thắng liên hoàn của chính họ tại LCK Mùa Hè 2022 và T1 ở LCK Mùa Hè 2015 nếu tiếp tục đả bại Nongshim RedForce 2-0 vào tối mai (18/7). “Tôi sẽ không quá lo lắng quá nhiều về kỷ lục. Thay vì tập trung vào điều đó, tôi nghĩ mình sẽ chuẩn bị cùng đội tuyển như thường lệ” – tuyển thủ lão làng chia sẻ. Lượt đi vòng bảng LCK Mùa Hè 2024 chỉ còn một trận đấu nữa là hạ màn và Kiin hứa sẽ trình diễn tốt trước NS. “Lượt đi còn trận đấu cuối cùng (vs NS). Và vì đây là trận cuối nên tôi sẽ tập trung và làm việc chăm chỉ để thể hiện màn trìnhn diễn tốt” – tuyển thủ này kết lại cuộc phỏng vấn.

Viết bình luận