
Số đông đều muốn tựa game họ yêu thích có nhiều chỉ báo về ping và chất lượng mạng internet hơn – điều hoàn toàn chính đáng.
Làn sóng người chơi LMHT phẫn nộ không ngừng gia tăng đang kêu gọi Riot Games triển khai thêm những yếu tố thiên về mặt kỹ thuật hơn để ngăn các tài khoản gặp khó khăn hoặc kết nối internet yếu kém gia nhập hàng chờ Đấu Xếp Hạng.
Vào hôm 19/02 vừa qua, một người chơi đã không thể giấu được sự thất vọng và châm ngòi cho cuộc thảo luận không có hồi kết trên trang subreddit về những tài khoản có ping cao. Người này nhấn mạnh rằng đã có quá nhiều trải nghiệm đáng quên do cùng chiến tuyến với đồng đội gặp sự cố internet và ping thất thường. “Đó chính là điểm mấu chốt phá hỏng trải nghiệm của người chơi khác. Màn hình của bạn đang hiện một pha giao tranh rồi chợt nó kết thúc và tất cả đồng đội nằm la liệt chỉ bởi một vị tướng không thể tham gia” – người này yêu cầu Riot phải thay đổi.
Ping cao trong LMHT nói riêng hay game online nói chung là điều không thể tránh khỏi. Ví dụ, người chơi LMHT Nam Phi không có máy chủ trực thuộc quốc gia họ hoặc ở gần đó nên phải “bắc cầu” sang tận Tây Âu để chu du game với mức ping 150-200. Giải pháp thấy rõ ở đây là Riot sẽ cung cấp nhiều hệ thống máy chủ hơn trên toàn cầu để phủ sóng tất cả khu vực. Một gamer ở Nam Phi bình luận anh và nhiều người khác không thích đièu này chút nào: “Đó là thứ tốt nhất mà chúng tôi có rồi. Vậy chẳng lẽ chúng tôi không được chơi game này sao?!”
Điều thú vị là Riot từng mở máy chủ ở ngay thủ đô Cape Town của Nam Phi vào tháng 8 năm ngoái. Thế nhưng đến thời điểm này, họ mới chỉ dùng nó cho VALORANT. Chắc chắn là game FPS yêu cầu ping ngặt nghèo hơn nhưng liệu có khả dĩ để phục vụ cộng đồng LMHT hay không thì chỉ mình công ty này rõ. Thế còn những người bị giật lag trong trận thì sao? LMHT hiển thị ping của người chơi trên bảng điểm nhưng việc loại bỏ chỉ số này để hạn chế toxic sẽ càng khiến người chơi mù mờ nếu xuất hiện độ trễ. “Thật tuyệt nếu nhận được cảnh báo khi xếp hàng chờ rằng lượng ping của tôi đang vượt ngưỡng trung bình cho phép” – một người chơi hiến kế.
Tính năng đơn giản này đã có từ lâu trong tựa game đối thủ MOBA của LMHT, Dota 2, khi nó cung cấp cho người chơi các lựa chọn server cùng lượng ping khả thi và cảnh báo họ nếu chất lượng internet không đảm bảo trải nghiệm tối thiểu. Với người chơi game trên mobile, hẳn cũng không lạ gì với tính năng này mỗi khi bạn bước vào những màn đấu PvP cần sự chính xác và mượt mà để đảm bảo trải nghiệm chân thực. Người chơi LMHT nhanh chóng đề xuất nó cho Riot và đồng ý rằng tựa game hơn 10 năm tuổi nên có. Vài người cho rằng nên có cả thông báo ping đơn giản ở màn hình cấm chọn là quá đủ rồi. Thời gian sẽ trả lời cho chúng ta biết liệu Riot có thực sự vào cuộc, lắng nghe và đáp lại mong mỏi của cộng đồng hay không. Còn giờ, tất cả vẫn phải “sống chung với lũ” mà thôi.
Viết bình luận