Nâng cúp vô địch CKTG 2020 xong xuôi, BeryL “vung” luôn 170 triệu đồng cho đam mê Genshin Impact

June 13/11/2022 12:22

Số tiền này quy đổi ra khoảng 448,000 primogems trong tựa game của hãng miHoYo (Trung Quốc).

Cho “BeryL” Geon-hee đã nhiều lần công khai sở thích các tựa game gacha như thế nào nhưng không phải ai cũng “bạo chi” mạnh tay như tuyển thủ LMHT nổi tiếng thế giới. Ngược dòng lịch sử cách đây hai năm, DAMWON Gaming (tiền thân của DWG KIA) đã đánh bại Suning 3-1 tại trận Chung kết để đăng quang Chung kết Thế giới 2020.

Nhờ vậy, tổ chức esports Hàn Quốc đã nhận được phần thưởng tương ứng với 25% tổng giá trị giải đấu – tức 556.250 USD (theo số liệu của Liquidpedia). Ngay sau khi lên đỉnh thế giới, hỗ trợ của DWG thời điểm đó đã trích ra một khoản tiền không hề nhỏ cho một tựa game khác, Genshin Impact. Theo bài đăng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Weibo, BeryL đã bỏ ra 7,7 triệu Won (gần 170 triệu đồng) cho cửa hàng in-game vào ngay đêm anh trở thành tân vương của LMHT thế giới.

Dành cho những ai chưa biết thì Genshin Impact là tựa game free-to-play thuộc thể loại nhập vai nổi bật với cơ chế gacha cho phép người chơi dùng tiền thật để mở ra những nhân vật và trang bị mới có giá trị. Nghe thì có vẻ vô lý nhưng đây vốn là sở thích cá nhân của tuyển thủ sinh năm 1997 từ lâu. Đến độ sau khi cùng với DRX nâng Cúp Summoner tại CKTG 2022, BeryL đã không ngần ngại tuyên bố muốn đội ngũ thiết kế của Riot Games tạo riêng cho anh một trang phục mang phong cách của Genshin Impact/Honkai Impact.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với ONE Esports tại CKTG 2021, BeryL từng thổ lộ tình cảm với Raiden Shogun trong Genshim Impact. Anh cho rằng nhân vật năm sao này đã được nhà phát triển “thiết kế tốt”. Chưa hết, tuyển thứ 25 tuổi còn thừa nhận mình là “chuyên gia sưu tầm” trong Genshin Impact và sắp sở hữu nhân vật bốn sao trong game, Layla.

Tại Vòng Bảng CKTG 2022 vừa qua, một fan DRX còn cổ vũ cho tuyển thủ này bằng cách để hình nhân vật Layla cùng mô tả ngắn gọn, “BeryL nhận lấy này.” Tất cả như đang củng cố cho sự thật rằng BeryL từng cáu giận đến như thế nào vì không thể đăng nhập vào game khi ở trên đất Mỹ chuẩn bị cho Vòng Knockout CKTG 2022.

BeryL có thừa điều kiện và kinh tế để theo đuổi những gì mà anh thích. Bởi lẽ tuyển thủ này đã chơi trận Chung kết CKTG trong ba năm liên tiếp và hai lần giành chiến thắng. Ngoài đi rừng dự bị Juhan (đến hết năm 2024), toàn bộ dàn tuyển thủ trong đội hình chính sắp hết hạn hợp đồng với DRX. Đang có thông tin cho rằng ngân hàng tài trợ cho DRX sẽ “bơm” tiền để tổ chức tìm mọi cách giữ chân các ngôi sao vừa lập kỳ tích cách đây một tuần.

Viết bình luận