MrBeast chỉ trích, Tyler1 gọi LCS là “rác” sau khi Riot tạm ngưng hợp tác với Doublelift

Đức Anh 26/07/2022 14:50

“Anh ấy nên hạnh phúc mới phải” – Tyler1 nhận định sau khi 2lift không còn được quyền co-stream giải đấu LCS Mùa Hè 2022.

Tyler1 cũng không đứng ngoài cuộc và góp lời vào drama Riot Games tạm ngưng quyền co-stream giải đấu LCS của Doublelift - câu chuyện được khơi lên vào tuần trước sau khi cựu tuyển thủ tuyên bố lượng người xem giải đấu LMHT số một Bắc Mỹ “đang chết dần chết mòn”.

Tyler1 đã đưa ra chính kiến trên Twitch với giọng điệu mỉa mai xen lẫn với đồng cảm với 2lift. “Rõ ràng là Doublelift nói LMHT đang chết nên Riot không để anh ta co-stream. Ôi không! Bạn không thể co-stream cái giải LCS nhàm chán chết đi được! LCS chỉ có hai điểm hạ gục sau 30 phút. Ồ! Nó thực sự thú vị để xem và bình luận cơ á?!” – streamer đình đám chia sẻ. Dù điều khiến một trận đấu LMHT chuyên nghiệp trở nên hấp dẫn còn phụ thuộc vào chủ quan của khán giả. Nhưng rõ ràng, lượng người xem trung bình của LCS Mùa Hè 2022 đang giảm đi đáng kể.

Bạn có biết rằng các trận đấu tại giải Mùa Hè đang có số điểm hạ gục trung bình thấp hơn so với ba mùa gần nhất – theo thống kê của chuyên trang Games of Legends. Tốc độ trận đấu chậm chạp và có phần lề dề của LCS là kết quả trực tiếp của đợt cập nhật “Giao Tranh Bất Tận” – tăng mọi chỉ số phòng ngự của tất cả các vị tướng và không khuyến khích cách chơi năng nổ, “hổ báo” đầu game ở đẳng cấp cao nhất.

Tôi cảm thấy thương cảm cho những BLV bởi hiện tại, nó đúng là chết tiệt mà!” – Tyler1 nói thêm. “Dù sao thì bạn cũng chẳng thể biết các tuyển thủ và cả LCS tại sao lại tệ đến vậy. Không chỉ LCS tệ hại thế đâu mà cả trò chơi hiện tại cũng chán ngắt. Vì thế mà những BLV phải cố nghĩ ra một thứ nhảm nhí gì đó để nói. Giống với 90% trận đấu, họ nói về họ cả ngày và toàn những thứ vớ vẩn. Thực sự khốn khổ luôn đấy!

Số lượng người xem trung bình LCS Mùa Hè 2022 giảm tới 40.000 so với cách đây một năm – theo thống kê của Esports Charts. Chưa biết bao giờ 2lift mới lại được co-stream LCS nhưng những nhận xét của Tyler1 đã tạo động lực cho cựu tuyển thủ không nên bận tâm vì thiếu cơ hội. “Anh ấy nên hạnh phúc mới phải. Nó là rác rưởi mà, anh bạn!” – vị khách mời danh dự của vài trận Chung kết LCS trở lại đây thốt lên.

Không chỉ Tyler1 mà cả YouTuber nổi tiếng nhất thế giới lúc này, MrBeast cũng phản bác lại quyết định của Riot. Vào ngày 09/7, Twitch tổ chức sự kiện đặc biệt “MrBeast vs. Ninja Ultimate Crown” quy tụ nhiều nhà sáng tạo nội dung đình đám trong cộng đồng LMHT. Ban đầu, Bjergsen – huyền thoại LCS và đang là đường giữa của Team Liquid – được mời tới tham dự vào đội của MrBeast. Nhưng theo phát ngôn của 2lift vào hôm 11/7, Riot và LCS đã cấm tuyển thủ tham gia do lo sợ ảnh hưởng tới lượng người xem giải.

Riot và LCS đã cản Bjergsen góp mặt tại sự kiện này, lẽ ra anh ấy phải ở trong đội của MrBeast. Nhìn kìa các bạn, LCS đang chết dần chết mòn, lượng người xem cũng đang tụt dốc không phanh. Tại sao các người không để mội trong những người, nếu không muốn nói là gương mặt đại diện của giải đấu, tham gia sự kiện có hai tỏng số những nhà sáng tạo nội dung lớn nhất thế giới?!” – 2lift nói trên livestream. Ngay sau khi nhận được tin 2lift bị đình chỉ co-stream, MrBeast đã đăng đàn trên Twitter cá nhân có 14,8 triệu người theo dõi. “Điều này là thật á? Không để cho ai chỉ trích là cách làm việc của LCS à?!” – YouTuber viết.

Dù không có Bjergsen nhưng showmatch của MrBeast và Ninja vẫn diễn ra suôn sẻ. Theo TwitchTracker, tầm ảnh hưởng và độ giải trí của sự kiện này còn thu hút lượng người xem nhiều hơn hẳn so với LCS. Hiện Riot vẫn “án binh bất động” và chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào liên quan. Tuần 6 vòng bảng LCS Mùa Hè 2022 sẽ quay trở lại vào cuối tuần này với hai lượt trận ngày 31/7 và 01/8.

Viết bình luận