Một nửa thành viên SGB trượt phỏng vấn xin visa Hoa Kỳ, fan lo “sốt vó” vì nửa tháng nữa khai mạc CKTG 2022

June 17/09/2022 01:12

HLV trưởng của SGB cập nhật nóng hổi về tình hình xin thị thực của tất cả các thành viên trước thềm giải đấu lớn nhất năm.

Sau hai năm trời lỡ hẹn, Chung kết Thế giới 2022 đánh dấu lần đầu tiên LMHT Việt Nam quay trở lại với sân khấu đẳng cập nhất hành tinh. Còn chưa kịp vui mừng thì “cơn ác mộng” mang tên visa đã quay trở lại ám ảnh và đeo bám hai đại diện VCS tới tận bây giờ chưa chịu buông tha.

 
Ren chia sẻ bài viết khiến nhiều fan lo lắng về viễn cảnh VCS sẽ lại vắng bóng tại CKTG 2022

Trong khi GAM Esports vẫn giữ im lặng từ đầu tuàn và chưa đưa ra bất cứ phát ngôn chính thức nào cả thì Saigon Buffalo đã cập nhật tình hình cho fan được biết. Thông qua buổi livestream cá nhân vào đêm qua (16/12), HLV trưởng Ren đã khiến fan SGB nói riêng và VCS nói chung không khỏi quan ngại về viễn cảnh đội tuyển này sẽ phải làm khán giả tại CKTG 2022.

Theo lời Ren, sáu tuyển thủ nằm trong danh sách tham dự giải đấu đã đi phỏng vấn xin thị thực vào ngày 15/9. Kết quả là đội trưởng Hasmed, đường giữa dự bị Richard, một tuyển thủ khác và quản lý được chấp thuận còn ba cái tên còn lại “tạch” (được đồn đoán là Shogun, Froggy cùng BeanJ). Ren đã bay ra Hà Nội vào hôm qua để đến buổi hẹn làm việc với Đại sứ quán Hoa Kỳ. Không hiểu vì lý do gì cơ quan này lại không làm việc và chưa rõ lịch hẹn tiếp theo là bao giờ. “Thuyền trưởng” của SGB cho biết có thể anh sẽ cùng với Levi – đội trưởng của GAM – phỏng vấn trong lần kế tiếp.

  
Hasmed và bạn gái vui mừng vì "đậu" visa Hoa Kỳ

 
Hasmed chia sẻ câu chuyện xin visa của SGB dưới gón nhìn nhẹ nhàng

Bất chấp sự tự tin cùng sự hài hước, thoải mái trong cách thuật lại câu chuyện của Ren và Hasmed thì ai cũng có thể nhận ra tình hình hiện tại của SGB không hề tích cực. Với việc chỉ 4/7 thành viên trong đoàn sắp được cấp visa, SGB sẽ không đủ người thi đấu tại Vòng Khởi Động CKTG 2022 – khởi tranh vào rạng sáng ngày 30/9 theo giờ Việt Nam.

Có người chỉ ra rằng, vẫn còn một cơ hội nhỏ nhoi cho SGB rằng họ sẽ hoàn tất thị thực vào ngày 27/9 và di chuyển từ TP.HCM sang Mexico City, Mexico (địa điểm thi đấu) gần một ngày vừa kịp giờ thi đấu. Ngay cả khi điều đó xảy ra, câu hỏi đặt ra là: Liệu SGB có đủ thể trạng, thời gian để làm quen với giờ giấc, khí hậu, điều kiện sinh hoạt ở quốc gia cách Việt Nam nửa vòng trái đất? Lúc đó liệu Á quân VCS có đạt được mục tiêu trở thành đội tuyển LMHT Việt Nam thắng Vòng Khởi Động?

Xiaohu, đội trưởng của Royal Never Give Up, cho biết toàn đội sẽ lên máy bay từ Trung Quốc sang Mỹ vào tuần sau để sẵn sàng cho các trận đấu tại Vòng Khởi Động CKTG 2022. Điều đó có nghĩa là các đối thủ sắp tới của SGB sẽ có một tuần (đôi khi là hơn) để chuẩn bị mọi thứ hướng tới thành tích tốt nhất.

Ngay cả Ren cũng không thể trả lời chính xác bao giờ phỏng vấn và khi nào anh được cấp visa Hoa Kỳ. Đến lúc này, có lẽ SGB cũng như GAM chỉ còn hy vọng cuối cùng là vin vào lời hứa hẹn từ phía Riot Games – BTC chưa bao giờ để sót bất cứ đội tuyển nào không có visa từ khi đăng cai hệ thống các giải đấu quốc tế vào năm 2012.

"Chúng tôi đã làm việc với đại diện chính phủ về việc xin visa của khu vực VCS và chúng tôi vẫn hy vọng rằng đương kim vô địch VCS, GAM, sẽ có thể tham dự CKTG năm nay" - trích thông cáo ngắn gọn được đăng tải trên LOL Esports vào hôm 10/9. GAM hướng tới top 8 và muốn trở thành đội tuyển Việt Nam đầu tiên chơi Vòng Knockout CKTG, Ren sẽ nộp đơn từ chức nếu SGB bị loại ngay từ Vòng Khởi Động,…Quyết tâm là rất đáng khen nhưng tất cả sẽ vô nghĩa nếu như cả hai không có tấm vé thông hành cho chuyến du đấu dài ngày sắp tới.

Viết bình luận