Morgan không thấy tiếc nuối dù thắng đẹp KT 2-0 nhưng BRO vẫn bị loại sớm khỏi LCK Mùa Hè 2024

June 06/08/2024 13:26

Đội trưởng của BRO thừa nhận rằng anh chỉ đang tập trung chơi thật tốt để khép lại mùa giải với thành tích cao nhất có thể.

Sau tròn một năm, OkSavingsBank BRION đã có chiến thắng 2-0 đầu tiên. Đáng nhớ hơn thế, BRO còn đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn họ rất nhiều, KT Rolster, vào chiều ngày 04/8 tại Tuần 7 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Thắng lợi giúp BRO cắt đứt chuỗi ba trận toàn thua và cũng lần đầu tiên gieo sầu cho đối thủ sau năm lần đại bại liên tiếp. Morgan – đường trên kiêm đội trưởng của BRO – là ½ tuyển thủ giành Player of the Game ngày hôm đó đã nhận lời phỏng vấn và chia sẻ suy nghĩ của anh sau chiến thắng ngọt ngào. “Tôi cảm thấy rất vui vì giành chiến thắng cách biệt 2-0. Có thể sẽ khó khăn cho tất cả mọi người vì BRO đã không còn cơ hội lọt vào playoffs nhưng tất cả đã làm việc chăm chỉ” – Morgan mở đầu.

Như đã đề cập, dù thắng nhưng BRO đã không còn cơ hội bước tiếp. Điều này có thể khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối nhưng với cá nhân Morgan thì không. “Nếu bạn nhìn lại những thất bại, có đủ các loại lý do khiến chúng tôi thua cuộc. Nếu không thể khắc phục vấn đề, thì ngay cả khi chúng tôi có thắng thì nó cũng không thuyết phục. Tôi không nuối tiếc điều gì cả bởi giờ tôi chỉ muốn kết thúc mùa giải tốt nhất có thể” – đội trưởng của BRO tâm sự. Khi được hỏi sẽ chấm bao nhiêu điểm cho màn trình diễn trước KT, Morgan đáp: “Tôi không cảm thấy thoải mái trong ván đấu đầu tiên do không có lợi thế trên đường và giao tranh cũng không đủ tốt. Vì thế, tôi sẽ tự chấm mình 7.5 điểm. Trong ván 2, Rumble có lợi thế ở kèo đấu với K’Sante và đúng là nó cực kỳ khó khăn. Dù sao thì tôi vẫn đã làm tốt (với K’Sante) và tôi sẽ tự cho mình 6.5 điểm.

Dù cảm thấy không mấy ưng ý với màn thể hiện gần nhất nhưng Renekton trong tay Morgan đã tạo ra bước ngoặt của cả game 1 ở tình huống tranh chấp Sâu Hư Không. Morgan nhớ lại tình huống mấu chốt đó: “Renekton của tôi đã có một trang bị lớn và mọi người đều nói rằng không nên (giao tranh) vì những lý do riêng. Nhưng tôi đã đưa ra lời kêu gọi mạnh mẽ nên chúng tôi đã chiến đấu và tôi được hưởng lợi rất nhiều.

Mặc dù gặp vô vàn sức ép ở khoảng thời gian đầu game 2 nhưng K’Sante của Morgan vẫn đóng góp nhiều vào lối chơi chung của BRO. Nhờ toả sáng ở late game, Morgan đã giành được POG đầu tiên tại LCK Mùa Hè 2024. “Tôi đã không tự tin cho đến khi có trang bị lớn thứ hai. Nhưng những tuyển thủ khác (của BRO) đã làm rất tốt khi tôi vẫn còn yếu nhờ vậy mà tôi có thể vượt qua và chơi tốt khi đã đạt đến ngưỡng sức mạnh. Vì là lựa chọn cuối cùng ở bên Đội Đỏ nên ban đầu tôi nghĩ đến Renekton cùng Kennen – những vị tướng mà tôi tin tưởng - ở ván 2 nhưng đối thủ đã chọn Vi và Shen. Tôi không có lựa chọn nào khác ngoài tướng đỡ đòn nên đã khoá lại K’Sante” – đường trên của BRO nhắc lại hoàn cảnh cấm chọn ván 2 với KT.

Dù yếu thế hơn hẳn so với Rumble đường trên từ đầu Mùa Hè nhưng K’Sante vẫn là tướng bị cấm nhiều nhất. Morgan cho hay: “Đó là đội hình mà chúng tôi đã quen dùng trong đấu tập nên không cảm thấy bị áp đảo. Đối thủ dùng combo Rumble, Vi và Shen nên tôi nghĩ họ sẽ vội vàng hơn. Nhưng do giá trị đội hình của chúng tôi tốt nên cả đội vẫn cảm thấy thoải mái.” Trong cuộc phỏng vấn sau trận trên sân khấu LCK Arena, Morgan đã dành lời khen cho đồng đội FATE – đường giữa BRO đã đoạt POG ván 1. Morgan đánh giá cao phong thái của FATE và cho rằng, “Cách chơi LeBlanc rất tốt và sự tự tin của anh ấy khi đưa ra lựa chọn đó thật đáng khen.

BRO sẽ đụng độ đội nhì bảng Hanwha Life Esports ở trận đấu tới. “Tôi không bước vào trận đấu gặp KT với suy nghĩ rằng, ‘Mình cần phải thắng thật nhanh.’ Tôi muốn thể hiện mình đã chuẩn bị tốt thế nào. Tôi sẽ lên kế hoạch thật kỹ càng cho cuộc đấu với HLE (vào 08/8) và thể hiện phong độ cao” – Morgan quả quyết. Cuối cùng, ngôi sao sáng nhất của BRO gửi lười cảm ơn tới người hâm mộ: “Tôi vẫn không thể tin rằng chúng tôi đã giành chiến thắng 2-0 lần đầu tiên sau một năm. Tôi xin cảm ơn sự ủng hộ của người hâm mộ và tôi sẽ cố gắng hết sức trong những trận còn lại để thể hiện ột màn trình diễn tốt. Cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ chúng tôi.

Viết bình luận