Miệng nói “ngạc nhiên” vì gặp cả Teemo lẫn Garen top, RNG vẫn vùi dập đối thủ ngon ơ tại CKTG 2022

June 02/10/2022 18:32

Aatrox của Breathe xử lý kèo cực tốt để nâng chuỗi toàn thắng của RNG lên con số 3.

Hãy cứ tưởng tượng một ngày bạn thức dạy và đang sẵn sàng cho những thử thách cam go phía trước tại giải đấu LMHT lớn nhất năm. Nhưng rồi đột nhiên trong cùng một ngày thi đấu, bạn lại bắt gặp đối phương ứng dụng những chiến thuật lạ hoắc và có phần kỳ quái không thuộc bất cứ một trường phải nào cả… Đó là trường hợp của Breathe, đường trên của Royal Never Give Up, khi anh này lần lượt va phải Teemo và Garen vào sáng nay (02/10) thuộc ngày thi đấu mới nhất tại Vòng Khởi Động Chung kết Thế giới 2022.

Trả lời phỏng vấn sau trận các thành viên của RNG đều tỏ ra rất đỗi bất ngờ vì những lựa chọn không lường trước trên. “Tôi khá là bất ngờ luôn ý. Teemo không nằm trong những màn tập dượt cấm chọn thường ngày. Ý tôi là tôi không đi đường trên mà đó là Breathe. Nó chẳng ảnh hưởng gì tới tôi cả và Breathe nói rằng kèo đấu này dễ chơi thật” – Ming, hỗ trợ của RNG và được đội bầu làm MVP trong cả hai chiến thắng ngày hôm nay, chia sẻ sau trận gặp Isurus Gaming. “Đúng là khó cho Breathe thật. Các đối thủ luôn làm chúng tôi bất ngờ. Cũng bằng cách này mà chúng tôi từng đấu với Garen của IW tại MSI và từng khiến Bin trải qua quãng thời gian khó khăn” – Xiaohu, đội trưởng của RNG, nói sau màn đụng độ Istanbul Wildcats.

Dù tôn trọng và đề cao đối phương là vậy nhưng thực tế thì RNG đã đè bẹp hai đối thủ yếu nhất Bảng B Vòng Khởi Động CKTG 2022 không thương tiếc. Người châm ngòi cho hai thắng lợi đó đều là Wei – đi rừng của RNG – với những pha gank sớm nhắm vào việc đối thủ Mỹ Latinh và Thổ Nhĩ Kỳ đẩy cao không kiểm soát tầm nhìn.

Từ đó, Wei đã tạo ra lợi thế gần như tuyệt đối cho cả tập thể RNG và đặc biệt là Breathe – đường trên đã sử dụng Aatrox ở cả hai trận đấu. Với KDA tổng 11/5/21, tuyển thủ lần đầu đến CKTG đã chứng minh rằng anh đã chuẩn bị kỹ càng ra sao dù phải đương đầu với kèo “dị”. “Bọn tôi còn chẳng biết Teemo đi đường nào cơ. Nhưng đúng là lựa chọn đó khiến bọn tôi bất ngờ.. Nhờ Wei giúp đỡ đầu game nên tôi đã thi đấu một cách thoải mái” – tân binh của RNG trả lời phỏng vấn muốn ít nhất một lần chơi Nasus vì “nghĩ rằng vị tướng này sẽ gây sốc toàn cầu.

Trong thế trận mà RNG kiểm soát tất cả mục tiêu lớn trên bản đồ và tấn công dồn dập gần như không có sai số, đáng tiếc là cả Teemo của ADD (ISG) và Garen trong tay StarScreen (IW) đều không để lại bất cứ dấu ấn nào. Rõ ràng họ không lựa chọn các vị tướng đó để “phá game” bởi thất bại trước RNG đồng nghĩa với việc hai đội tuyển này sẽ bị loại khỏi CKTG 2022.

RNG đang sở hữu chuỗi ba trận toàn thắng đầy ấn tượng như lời tuyên bố đánh thép họ đã trở lại cực kỳ mạnh mẽ sau trận thua đầy thất vọng trước DRX ở màn ra quân. Vào ngày mai (03/10), RNG (3-1) sẽ đụng độ với Saigon Buffalo (2-2) vào lúc 08g00. Đương nhiên hạt giống số 4 sẽ hướng tới chiến thắng và hy vọng DRX (4-0) sẽ sảy chân trước MAD Lions (3-1) lúc 07g00 để có cơ hội đấu tiebreak cạnh tranh ngôi nhất bảng giành vé tới thẳng Vòng Bảng CKTG 2022.

Viết bình luận