Mất vé MSI 2024, thế lực LMHT Đài Loan giải tán sau 3 năm “sống mòn” không kham nổi chi phí vận hành

June 22/04/2024 05:50

PCS Mùa Xuân 2024 sẽ là lần cuối cùng người hâm mộ được thấy cái tên BYG trên sàn đấu.

Beyond Gaming – một trong những tổ chức nổi tiếng và thành công nhất LMHT Đài Loan từng hai lần tham dự Chung kết Thế giới – đã tuyên bố giải thể. Xue "DinTer" Hong-Wei – cựu tuyển thủ của Taipei Assassins và là chủ sở hữu của tổ chức – đã công bố thông tin này lên mạng xã hội vào hôm 20/4. “Do tôi không đủ năng lực, phát triển thị trường không đủ thuận lợi và quá khó tìm được nhà tài trợ nên đội đã phải chịu tổn thất trong những năm qua và kết quả là Beyond Gaming sẽ sớm giải tán” – trích lược thông báo.

BYG – một trong những thành viên đầu tiên của PCS vào năm 2021 – xuất hiện trên đấu trường chuyên nghiệp sau khi mua lại suất của ahq e-sports Club. Từ đó đến nay, họ đã ba lần giành Á quân của giải đấu LMHT số một châu Á – Thái Bình Dương tại PCS Mùa Xuân 2021, Mùa  Hè 2021 và Mùa Hè 2022. Nhờ vậy, BYG đã góp mặt tại hai kỳ CKTG 2021-2022 nhưng đều không thể vượt qua Vòng Khởi Động. “Tôi biết điều này từ trước khi lập đội. Nhưng tôi lại không biết nhiều khoản chi phí lại tăng phi mã như vậy. Tôi nghĩ tất cả đều vô nghĩa nếu bạn không thể tìm ra cách giúp đội tuyển tiếp tục phát triển và cách tốt nhất là giải thể nếu như không có cách nào để cung cấp cho tuyển thủ điều kiện tốt nhất” – DinTer chia sẻ.

Trong bốn năm qua, tôi đã bất chấp sức khoẻ của mình, đốt cháy cơ thể mỗi ngày để dẫn dắt đội hướng đến chức vô địch. Thế nhưng kỳ vọng và gánh nặng chi phí vận hành của đội ngày càng lớn trong khi hỗ trợ giảm dần. Tôi phải ngày đêm tự mình kiếm tiền tài trợ đồng thời hứng chịu những lời chỉ trích gay gắt cùng những ngôn từ vô cảm. […] Tôi mắc chứng rối loạn giấc ngủ nghiêm trọng từ cuối năm ngoái. Đến nay, tôi chỉ có thể ngủ được khoảng ba tiếng mỗi ngày do căng thẳng vô hình. Khi tôi nhận được kết quả khám sức khoẻ vào tháng trước, đó là lần đầu tiên tôi nhìn thấy chữ đỏ trên cả trang giấy và rất muốn từ bỏ. Thật không dễ dàng để đưa ra quyết định này và thật khó để biết bạn đã nỗ lực đến đâu. Tôi biết ơn sự ủng hộ và niềm tin của những người xung quanh trên suốt chặng đường.

Chủ sở hữu của BYG kết lại: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các thành viên trong đội đã làm việc cùng nhau trong bốn năm, luôn cởi mở với những đề xuất, cùng nhau phát triển và trưởng thành cũng như vượt qua khó khăn trong quá trình luyện tập.” Sau khi cán đích hạng ba tại PCS Mùa Hè 2023, BYG đã có dấu hiệu đi xuống ở mùa giải năm nay khi “thay máu” gần nguyên đội hình. Theo đó, BYG chỉ lọt top 4 vòng bảng PCS Mùa Xuân 2024 với thành tích 6-4. Bước vào playoffs, BYG đã thua liền hai loạt Bo5 trước PSG Talon và Frank Esports với cùng tỉ số 1-3 rồi sớm dừng bước ở thứ hạng 5-6. Kết quả khiến họ không thể tranh đấu chức vô địch đầu tiên và cũng lỡ mất luôn cơ hội dự 2024 Mid-Season Invitational (MSI). Đáng buồn đây lại là lần cuối khán giả thấy BYG thi đấu và hiện vẫn chưa rõ tương lai của ban huấn luyện lẫn tuyển thủ BYG ra sao.

Viết bình luận