Maokai quá mạnh, game thủ LMHT đòi nerf ngay lập tức!

Taskmaster 23/02/2024 14:17

Giữ LMHT cân bằng là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn với đội ngũ cân bằng của Riot Games. Hơn 160 tướng, hàng trăm trang bị, ngọc và nhiều yếu tố khác khiến việc duy trì trạng thái cân bằng gần như không thể, đảm bảo tất cả tướng đều có thể chơi được mà không quá mạnh.

Mùa giải 14 càng làm khó khăn này thêm thách thức với hàng loạt thay đổi, bao gồm trang bị hỗ trợ mới, quái rừng mới và bản đồ cập nhật. Nhóm phát triển đã nỗ lực điều chỉnh cân bằng trò chơi cho mùa giải mới, với các bản cập nhật mang đến những thay đổi lớn khắp mọi mặt.

Một vị tướng hưởng lợi đáng kể từ những thay đổi của Mùa 14 là Maokai. Cây cổ thụ Quần Đảo Bóng Đêm đã trở nên quá mạnh ở vị trí hỗ trợ, đến mức Riot phải nerf hắn trong Bản cập nhật 14.4. Nhưng đáng tiếc, đợt nerf này rõ ràng là chưa đủ, khi người chơi đang yêu cầu nerf nóng cho vị tướng này do tỷ lệ thắng vẫn rất cao.

“Mới đầu bản cập nhật thôi nhưng đã đủ dữ liệu để thấy hắn vẫn quá mạnh và nerf rõ ràng là không hiệu quả,” một Redditor chia sẻ.

Theo trang web thống kê LMHT op.gg, Maokai hiện đang có tỷ lệ thắng 55,23% ở vị trí hỗ trợ, thống trị vai trò này.

“Tướng này đã quá mạnh từ đầu mùa giải nhưng họ chỉ nerf nhẹ nhàng và đưa ra lý do, hãy điều chỉnh cho đúng đi. Một số tướng khác thì bị nerf thẳng tay vì lý do ít hơn nhiều,” một người dùng khác phàn nàn.

Mặc dù bị nerf trong Bản cập nhật 14.4, buff cho các trang bị như Solstice Sleigh lại khiến sức mạnh của Maokai càng vượt trội hơn, dẫn đến tổng thể không có nhiều thay đổi. Nhiều người dùng cho rằng đợt nerf này là không đủ.

“Hắn đã có tỷ lệ thắng trên 55% trong 4 bản cập nhật, rõ ràng là không được nerf nóng. Có lẽ hắn sẽ bị nerf nhẹ tiếp ở bản cập nhật sau để giảm sức mạnh,” một người dùng dự đoán.

“Họ cứ nerf hắn như thể hắn chỉ có tỷ lệ thắng 51% vậy, tôi không hiểu nổi,” một người khác đồng ý.

Với Bản cập nhật 14.5 đang được Riot Games phát triển, rất có thể chúng ta sẽ thấy thêm những thay đổi đối với vị tướng này trong quá trình cân bằng đầy khó khăn của họ.

Viết bình luận