Màn thư hùng giữa T1 vs JDG đi vào sử sách nhờ phá kỷ lục người xem cao ngất trời tại MSI 2023

June 19/05/2023 09:33

Đỉnh cao LCK vs LPL giải quyết trọn vẹn 5 ván được xem nhiều nhất lịch sử giải đấu kéo dài từ 2015 đến nay.

Trước Chung kết Nhánh Thắng Vòng Phân Nhánh vào tối qua (18/5), 2023 Mid-Season Invitational (MSI) mới chỉ xuất hiện đúng một loạt trận kéo đủ năm ván. Nhưng khi JD Gaming và T1 bước lên sàn đấu, người hâm mộ đã được chứng kiến trọn vẹn cả loạt Bo5 với đầy đủ cung bậc cảm xúc và xứng đáng là màn đối đầu được xem nhiều nhất lịch sử giải đấu. Đạt đỉnh gần 2,3 triệu người xem cùng thời điểm, hai đội tuyển hàng đầu thế giới đã phá kỷ lục 2,19 triệu người theo dõi cùng lúc được được thiết lập tại Chung kết MSI 2022 giữa T1 vs Royal Never Give Up – theo số liệu được Esports Charts cung cấp.

Cả hai tổ chức hùng mạnh châu Á đã chứng tỏ tại sao họ xứng đáng được coi là ứng viên hàng đầu cạnh tranh ngôi vương tại London, Anh. Trong khi JDG thống trị hai mùa giải LPL gần nhất thì T1 đang là Á quân ở bốn giải đấu nội địa lẫn quốc tế liên tiếp kéo dài từ năm ngoái. Gần đây nhất, T1 đã đẩy đại kình địch Gen.G xuống Nhánh Thua Vòng Phân Nhánh MSI 2023, còn JDG đã hủy diệt Bilibili Gaming 3-0 để khẳng định cái mác niềm hy vọng số 1 LPL không phải hư danh. Đáng nói JDG vs T1 cũng là lần đầu hai khu vực giàu thành tích nhất LPL và LCK thử sức từ khi giải đấu khai mạc lại càng khiến cho người hâm mộ quan tâm, tò mò và cực kỳ phấn khích chờ đợi.

Nhưng những con số trên không làm fan T1 cảm thấy bất ngờ bởi họ luôn là nhân tố chính trong các loạt trận được xem nhiều nhất mỗi giải đấu quốc tế. Trên thực tế, T1 đã góp mặt trong ba màn đọ sức được xem nhiều nhất MSI 2023. Năm ngoái, cả năm trận đấu thu hút nhiều người xem nhất MSI 2022 đều có sự hiện diện của T1. Không chỉ sở hữu tuyển thủ vĩ đại nhất mọi thời đại Faker, T1 còn đang trình làng nhiều sao số cực kỳ “hút” fan như Gumayusi hay Keria – những tuyển thủ đang trên đường nối gót người đàn anh thủ lĩnh đội tuyển. Kỹ năng cá nhân siêu việt cùng lối chơi bắt mắt đã trở thành thương hiệu đảm bảo thương hiệu T1 luôn gắn liền với biên niên sử thể thao điện tử của LMHT.

Mặt khác, JDG cũng không thiểu những tên tuổi mang đẳng cấp thế giới mà tất cả tổ chức trên hành tinh thèm khát. Dễ dàng kể đến những cái tên như Ruler, knight, Kanavi hay 369 đang là những tuyển thủ xuất sắc nhất thời điểm hiện tại của LPL. Nhiều chuyên gia và người hâm mộ tin rằng cả JDG lẫn T1 đều đang có trong tay những tuyển thủ đỉnh cao lọt top 3 thế giới. Vì thế không bất ngờ nếu họ lại đụng nhau tại Chung kết Tổng MSI 2023 vào 18g00 ngày 21/5. Tuy vậy, trước đó, T1 cần phải giải quyết thật tốt trận Chung kết Nhánh Thua vào 18g00 ngày mai (20/5) – nơi họ sẽ gặp đội thắng trong cặp GEN vs BLG vào 19g00 hôm nay (19/5).

Viết bình luận