Malzahar chủ lực trong đội hình Đột Biến đang "bá đạo" nhất meta theo lời của "cha đẻ" ĐTCL

dbao 23/03/2022 21:09

Điều này hoàn toàn là đúng theo như nhiều game thủ bởi Đột Biến là đội hình khá toàn diện trong meta.

Mùa 6.5 Đấu Trường Chân Lý đã diễn ra gần như tới rất gần thời điểm sẽ phải kết thúc khi mà những dấu hiệu cũng như các thông tin khởi nguồn cho chủ đề loài Rồng cổ đại của mùa 7 ĐTCL đã được Riot Games cũng như các game thủ công bố dần dần.

Nhưng điều này cũng không hề giảm đi sự hấp dẫn của mùa 6.5 khi mà vô số đội hình được game thủ sáng tạo "đột phá" meta cũng như những đội hình có sức mạnh lớn như Nhà Phát Minh hay Ngoại Binh vẫn luôn được game thủ yêu thích.


Ngoại Binh luôn được game thủ yêu thích bởi sự "rủi ro" mang lợi nhuận lớn của nó.

Về mặt những đội hình mạnh nhất trong Đấu Trường Chân Lý mùa 6.5 thì bao gồm nhiều yếu tố để định đoạt được điều này chứ không phải theo sự đánh giá từ game thủ.

Nó phải bao gồm Riot Games có buff cho đội hình đó trong phiên bản hiện tại, game thủ có tận dụng tốt và tìm ra những điểm mạnh của đội hình và hơn nữa là chủ lực có được buff hay không. Nếu sở hữu những điều này thì chắc hẳn sẽ là một đội hình được đánh giá mạnh trong game.


Nhà Phát Minh có sức mạnh toàn diện từ mùa 6 sang tới mùa 6.5.

Đấy là nhìn nhận từ chúng ta phía của những game thủ nhưng còn về phía của những nhà sáng tạo ra tựa game Đấu Trường Chân Lý thì họ sẽ nhận định thế nào về một đội hình mạnh ? Điều này đã được xác nhận từ phía "cha đẻ" của ĐTCL - Riot Mortdog đã nhận được câu hỏi tương tự và ông cũng chẳng ngần ngại mà khẳng định đội hình Malzahar - Đột Biến mới là đội hình mạnh nhất trong meta hiện tại mặc dù chẳng có nhiều tỷ lệ lọt top4 theo thống kê.

Riot Mortdog: "Có người hỏi tôi về đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý hiện tại à? Đội hình mạnh nhất hiện tại chính là Malzahar - Đột Biến với hiệu ứng Mạng Lưới Thần Kinh. Đây là đội hình cực mạnh đó".

Thật sự là đúng như vậy nếu như đội hình Đột Biến sở hữu hiệu ứng Mạng Lưới Thần Kinh, với hiệu ứng này thì nó sẽ giúp giảm năng lượng tung chiêu của các tướng Đột Biến đi tới tận 40 nếu như kích hoạt mốc 5 unit. Và với việc Malzahar cũng chỉ có 60 năng lượng thì nếu cộng thêm với Bùa Xanh chẳng khác gì là tung chiêu liên tục, hơn nữa lượng sát thương theo thời gian của unit này là không hề nhỏ chút nào ngay cả những unit chống chịu khủng cũng chưa chắc trụ nổi với sát thương đó.

Mặc dù là vậy nhưng đội hình này sở hữu tỷ lệ "nhân phẩm" chẳng khác gì đánh "xổ số" cả khi mà không phải chỉ có 1 hiệu ứng Mạng Lưới Thần Kinh mà còn nhiều hiệu ứng khác sẽ ra một cách ngẫu nhiên theo từng trận đấu. Nếu như game thủ gặp phải hiệu ứng khác thì đừng nên "cố đấm ăn xôi" chơi đội hình này vì nó sẽ trở yếu hơn khá nhiều, hơn nữa việc Malzahar làm chủ lực sẽ được nhiều game thủ tranh giành ngay cả với đội hình Pháp Sư chứ không riêng gì Đột Biến.

Hơn nữa với sự bổ sung vô cùng chất lượng ở mùa 6.5 là Kha'Zix khiến cho game thủ không cần phải quá phụ thuộc vào Kai'sa và không cần phải cố gắng tìm kiếm unit này nữa mà thay vào đó sẽ lấy Alistar gia tăng khả năng khống chế và chống chịu cho tuyến trước. Với đội hình này thì những trang bị sẽ không lo bị dư thừa mà luôn có unit phù hợp để mang.

Mặc dù đội hình này không phải quá "đột biến" trong meta khi luôn được game thủ tận dụng leo rank nhưng vì có tính chất may rùi phải chờ đến hiệu ứng Mạng Lưới Thần Kinh xuất hiện mới chơi được nên chúng ta có thể thấy được tỷ lệ lọt top4 sẽ khá thấp bởi những hiệu ứng khác không được tận dụng đúng cách từ game thủ. Nhưng nếu như xuất hiện đúng hiệu ứng thì chỉ cần có Malzahar 2 sao thì tỷ lệ lọt top là rất cao.

Viết bình luận