Lucian xuất hiện ở mọi trận đấu tại LCS, LEC trong khuôn khổ giai đoạn khai mạc Giải Mùa Hè 2022

VH 20/06/2022 10:10

Trước đó, Lucian cũng đã thống trị MSI 2022 với tỷ lệ cấm chọn lên đến 100% trong toàn bộ giải đấu.

Những thay đổi gần đây của Liên Minh Huyền Thoại đã tác động mạnh mẽ đến lối chơi chuyên nghiệp, đặc biệt là trong vai trò ADC. Tuy nhiên, có một ADC thậm chí còn phát triển mạnh mẽ hơn hẳn nếu đi kèm với một số hỗ trợ nhất định và điều này khiến anh ta luôn xuất hiện trong giai đoạn cấm chọn ở nhiều khu vực lớn.


Lucian dẫn đầu về tỷ lệ cấm chọn tại MSI 2022.

Lucian xuất hiện trong mọi trận đấu của LCSLEC trong giai đoạn khởi đầu của Giải Mùa Hè 2022, cho dù là có được chọn để thi đấu hay bị cấm. Thậm chí, trong 3 trận gần nhất có sự góp mặt của "Kẻ Thanh Trừng" ở khu vực LCS, tỷ lệ giành chiến thắng của hắn ta lên tới 100% trong khi ở LEC là 50% sau 2 trận đấu.

Sự phổ biến của vị tướng này đã tăng vọt ở tất cả các khu vực lớn trên toàn thế giới do sức mạnh tổng hợp của anh ta với Nami, người được chọn mỗi khi Lucian xuất hiện — cho dù đó là cùng hay khác phe. Tương ứng với đó, Nami đã không được chọn một lần nào mỗi khi Lucian không xuất hiện trong trận đấu. 


Sử dụng Sốc Điện làm Ngọc bổ trợ chính đối với Nami cho phép cô gây ra lượng sát thương cực lkhi sử dụng E của mình, thứ cường hóa 3 đòn đánh và kỹ năng tiếp theo của một tướng đồng minh. Điều này cho phép Lucian lao thẳng vào giao tranh và gây sát thương bùng nổ cực lớn ngay từ giai đoạn đầu game.

Ở tất cả các khu vực lớn, bao gồm cả LCK và LPL, Lucian tự hào có tỷ lệ chọn / cấm trên 90%, với quy mô mẫu về tỷ lệ thắng của anh ấy rất nhỏ do tần suất anh ấy bị cấm. Mặc dù đòn đánh cơ bản và sát thương Q của Lucian đã bị giảm sức mạnh trong bản cập nhật 12.12, nhưng có lẽ người chơi sẽ không sớm thấy Lucian xuất hiện trong các trận đấu ở những khu vực này.


Lucian và Nami đang là bộ đôi thống trị đường dưới trong meta hiện tại.

Chắc chắn có những lựa chọn ADC khả thi khác, như đã thấy với những lựa chọn như Ezreal, Draven và Twitch, mặc dù sự kết hợp giữa Lucian và Nami tạo nên một trong những đường dưới áp chế nhất mạnh nhất có thể.

Ở LCS, Zeri và Senna cũng có mặt trong mọi trận đấu. Wukong đã tăng lên 100% lượt cấm chọn ở LEC nhờ những đợt tăng sức mạnh gần đây ở khu rừng. Tương tự như Lucian, ba vị tướng này gần như đều bị cấm nhiều hơn số lượng được chọn, dẫn đến tỷ lệ thắng chênh lệch có thể sẽ thay đổi khi Giải Mùa Hè bắt đầu bước vào giai đoạn nước rút.

Viết bình luận