LPL Mùa Hè 2023 khai mạc ngay đầu tuần sau, lịch “căng” đến mức 1 đội phải đấu 4 trận/tuần

June 25/05/2023 09:46

Vì sức ép của Á vận hội Hàng Châu, giải đấu LMHT số 1 Trung Quốc sẽ phải làm quen với cường độ 3 trận/ngày.

BTC LPL Mùa Hè 2023 đã thông báo lịch thi đấu của giai đoạn vòng bảng kéo dài từ 29/5 đến 17/7. Anyone’s Legend và Ultra Prime – hai đội xếp bét mùa trước – sẽ thi đấu trận mở màn vào lúc 16g00 thứ Hai tuần sau. Ngay sau đó, sẽ là cặp đấu giữa ThunderTalk Gaming vs FunPlus Phoenix. Tuần 1 vòng bảng LPL Mùa Hè 2023 sẽ chứng kiến nhiều màn thư hùng rất đáng chờ đợi như LNG Esports vs Top Esports – trận hai ngày 31/5. LNG đã gia hạn hợp đồng với Tarzan, giữ được Scout và còn đem về GALA sẵn sàng nghênh chiến với TES đã bổ sung tân HLV Dian dẫn dắt bộ khung cũ vừa thất bại toàn tập mùa trước.

 

 

Đúng ngày đầu tháng, 01/6, hai đội tuyển LPL thành công nhất từ đầu năm 2023 sẽ ra sân thi đấu chỉ 10 ngày sau trận Chung kết Tổng 2023 Mid-Season Invitational (MSI). Trong khi Á quân Bilibili Gaming đụng độ chướng ngại vật đầy hiểm nguy Oh My God vào lúc 16g00 thì ở trận đấu sau đó, Đương kim Vô địch JD Gaming so tài với đội hình toàn sao Weibo Gaming mới bổ nhiệm tân HLV trưởng Daeny.

Do năm nay có thêm Á vận hội Hàng Châu 2022 nên BTC LPL buộc phải điều chỉnh lịch thi đấu sao cho tránh chồng chéo nhưng vẫn theo khung giờ cũ – từ 16g00 vào các ngày có hai trận và 13g00 vào các ngày có ba trận. Theo đó, trong hai Tuần 1-2 sẽ có hai trận vào các ngày thứ Hai đến thứ Năm và ba loạt Bo3 vào ba ngày cuối tuần. Đến Tuần 3-4, đầu tuần sẽ có hai trận/ngày nhưng từ thứ Tư đến Chủ nhật sẽ có tới ba trận/ngày.

Sang Tuần 5-7, bắt đầu từ ngày 26/6, chỉ mỗi thứ Hai tổ chức hai trận/ngày còn các ngày còn lại trong tuần bao gồm tới ba trận. Thậm chí trong quãng thời gian này, bạn sẽ bắt gặp một đội tuyển ở LPL phải thi đấu tới bốn trận/tuần như trường hợp của Team WE ở Tuần 6 chẳng hạn. Tất cả các trận đấu tại vòng bảng LPL Mùa Hè 2023 vẫn sẽ theo thể thức Bo3. Top 10 đội tuyển có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng play-off – nơi áp dụng Nhánh Thắng-Nhánh Thua từ Vòng 3. Bạn có thể cập nhật thông tin chi tiết về giải đấu trên các trang mạng xã hội chính thức của LPL hoặc Trang Cơ sở Dữ liệu của Riot Games.

Viết bình luận