Loại LNG khỏi cuộc chơi 2 năm liền, định mệnh đang sắp đặt để EDG vô địch LPL Mùa Hè 2022?

June 26/08/2022 06:29

Tất cả thành viên của EDG đều đang có phong độ cao khiến nhiều người liên tưởng về hành trình đăng quang tại LPL Mùa Hè 2021.

EDward Gaming đã hoàn tất top 3 LPL Mùa Hè 2022 bên cạnh Top Esports và JD Gaming. Kết quả này có được sau khi EDG giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước LNG Esports tại Bán kết Nhánh Thua vòng play-off vào tối nay (25/8).

Hai đội gặp nhau trong tình cảnh buộc phải thắng sau khi rớt xuống Nhánh Thua. Trước đó ít ngày, EDG thất trận 2-3 trước TES còn LNG bị JDG vùi dập 0-3. Và kết quả chung cuộc cũng chẳng khác gì một năm trước – thời điểm EDG cũng loại bỏ LNG tại Bán kết Nhánh Thua vòng play-off LPL Mùa Hè 2021 vào ngày 26/8. “Tôi cảm thấy rất vui. Mọi thứ diễn biến y hệt năm ngoái vậy” – Flandre trả lời câu hỏi của MC về thứ gọi là “định mệnh” giữa EDG và LNG.

LNG đã cho thấy sự sai lầm trong khâu tiếp cận trận đấu bằng việc sử dụng Nidalee đi rừng ở ván 1. Không những không nắm lợi thế từ sớm – điều kiện kiên quyết để giành chiến thắng với đội hình có Nidalee và Renekton – LNG còn phạm phải quá nhiều sai lầm đầu ván. Tarzan và Doinb để mất nhiều điểm hạ gục vào tay JIejie cùng Scout. Chỉ cần thế, EDG đã lăn cầu tuyết cực mạnh từ đường giữa và áp đảo sau 32 phút. Scout giành MVP với KDA 10/2/6 nhờ Sylas – vị tướng đã tạo lên thành công cho Doin và LNG ở ván 2.

Chuyển hướng sang chơi chậm chắc hơn, LNG đã gỡ lại được 1-1. Doinb và đồng đội dồn lực lên đường trên để giúp Camille trong tay Ale snowball. Với thế đẩy lẻ vượt trội, LNG đã đánh sập Nhà Chính Nexus của đối thủ khi EDG vẫn còn đang mải mê bắt lẻ. Hai đội giằng co quyết liệt trong khoảng 20 phút ván 3 cho đến khi Jax của Ale liên tục bị bắt lẻ. 1/6/1 KDA và không thể tạo ra áp lực cần thiết trong giao tranh, Ale tự biến mình thành gánh nặng cho LNG. Ngược lại, Gnar của Flandre đã giành được MVP ván đấu với KDA 6/1/11, đóng góp vào 17/18 điểm hạ gục toàn đội.

 
LNG đã thua EDG trong cả hai loạt trận loại trực tiếp tại LPL Mùa Hè 2021-2022

Đến ván 4, EDG đã khiến LNG sụp đổ ngay trong những giây phút đầu. Xuất phát từ pha 2v2 đường giữa, Taliyah của Scout ghi được Doublekill rất dễ dàng với sự trợ giúp tới từ Poppy trong tay Jiejie. Cả ba đường đều thắng thế, EDG tạo ra cách biệt 10.000 vàng sau 19 phút. Không ngừng nghỉ gây sức ép, EDG đánh sập toàn bộ công trình của LNG, biến những pha khai mở giao tranh của Tarzan và Doinb trở nên vô hại. Và chỉ cần 26 phút, EDG đã khép lại thắng lợi 3-1 mãn nhãn dành tặng cho các khán giả nhà.

Đúng một năm trước, sau khi loại LNG, EDG đã vượt khó từ Nhánh Thua để đè bẹp Team WE 3-0 và đánh bại FunPlus Phoenix 3-1 để lên ngôi vương. Đó là lý do mà fan hâm mộ đang kỳ vọng EDG sẽ “cosplay” chính họ để có lần thứ bảy nâng cúp vô địch LMHT Trung Quốc.

EDG đã có mặt tại Chung kết Nhánh Thua vòng play-off LPL Mùa Hè 2022 và chờ đợi đối thủ là đội thua trong cặp đấu Chung kết Nhánh Thắng giữa TES vs JDG vào ngày mai (26/8).Vê phía LNG, đội tuyển này sẽ phải chờ đợi cơ hội tới Chung kết Thế giới 2022 từ Vòng loại Khu vực LPL. Năm ngoái, LNG đã thắng Rare Atom 3-0 và WE 3-1 để có lần đầu tiên giành vé dự giải đấu LMHT lớn nhất hành tinh.

Viết bình luận