Lộ địa điểm có khả năng cao đăng cai CKTG 2024 sau thành công tại MSI 2023

June 28/05/2023 10:59

Khán giả “lục địa già” phải chờ đến 5 năm để lại được vào sân cổ vũ trực tiếp cho giải đấu LMHT lớn nhất hành tinh!

London có thể lại tổ chức thêm một sự kiện LMHT mang tầm cỡ quốc tế nữa. Riot Games được cho là đang muốn chọn thủ đô của nước Anh để đăng cai Chung kết Thế giới 2024. Theo báo cáo của Esports News UK, thành phố này được cho là đang được cân nhắc diễn ra các trận đấu của tuần cuối cùng giải đấu LMHT lớn nhất năm, trong khi các tuần trước đó tại Paris, Berlin và Barcelona. MSI 2023 gói gọn tại Copper Box Arena thì CKTG 2024 có thể sẽ diễn biến ở O2 Arena với sức chứa lớn gấp đôi. Riot được cho là đang thảo luận với các quan chức chính phủ Anh để biến ý tưởng trên thành hiện thực mặc dù chưa có bất cứ cơ sở nào xác nhận.

JD Gaming đã đoạt chức vô địch MSI 2023 biến đây trở thành danh hiệu thứ ba liên tiếp của khu vực này trong lịch sử giải đấu hình thành từ 2015. Giải đấu LMHT quy mô nhất từ đầu năm 2023 thành công rực rỡ về lượng người xem với trận Chung kết Nhánh Thắng giữa JDG vs T1 phá kỷ lục khán giả đạt đỉnh tại một thời điểm lên tới gần 2,3 triệu. Trước đó, kỷ lục về người xem cùng lúc của MSI thuộc về trận Chung kết năm ngoái giữa T1 vs Royal Never Give Up với 2,19 triệu – theo thống kê của Esports Charts. MSI năm nay cũng thu hút nhiều người quan tâm hơn với lượng người xem trung bình 796.860 – nhiều hơn khoảng 200.000 người so với năm ngoái theo số liệu của Esports Charts.

Mặc dù chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về CKTG 2024 nhưng chúng ta biết rằng giải đấu được chờ đợi nhất năm nay sắp đến với Hàn Quốc sau Bắc Mỹ năm ngoái. Lần cuối cùng châu Âu đăng cai CKTG là tại thủ đô Reykjavik, Iceland hồi năm 2021. Đây cũng là nơi tổ chức cả MSI lẫn CKTG 2021 do phù hợp nhiều giao thức, quy định chặt chẽ về cách ly phòng, chống đại dịch COVID-19 và không mở cửa đón khán giả trực tiếp. Lần gần nhất đám đông khán giả cổ vũ CKTG tại châu Âu là vào năm 2019 – thời điểm Berlin, Madrid và Paris là nơi diễn ra những màn thư hùng đỉnh cao của LMHT thế giới.

Viết bình luận