LMHT: Riot giảm thời gian hồi sinh chế độ ARAM để game thủ có thể giao tranh liên tục

dbao 24/02/2023 00:10

ARAM luôn là chế độ vừa mang tính chất giải trí nhưng không kém phần kịch tính trong LMHT.

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen với bản đồ khu vực Vực Gió Hú hay được gọi là ARAM xuất hiện trong Liên Minh Huyền Thoại với tư cách là một trong những chế độ xuất hiện sớm nhất và thường xuyên được ban tổ chức giải đấu như All Star chọn để game thủ solo với nhau. 

ARAM là tên viết tắt của chế độ chơi "All Random All Mid" (tất cả chọn ngẫu nhiên và chỉ đường giữa). Đây là chế độ chơi 1 đường duy nhất và không có bất kỳ chiến thuật cầu kỳ nào giữa hai đội. Ngoài ra thì khi rời khỏi bệ đá cổ thì người chơi không thể nào mua trang bị cho đến khi bị hạ gục lên bảng đếm số, tính chất của nó đề cao khả năng giao tranh liên tục.

Trong những phiên bản trước thì Riot đã bổ sung cổng Hextech để game thủ ra đường nhanh chóng. Nhưng trong phiên bản 13.4, các nhà phát triển đang thực hiện một thay đổi rất cần thiết đối với bộ đếm thời gian hồi sinh bằng cách hoàn nguyên chúng về trạng thái bản 12.22 trước đó. Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến trọng tâm của ARAM là giao tranh.

Mọi người phát hiện ra rằng thời gian trên bảng đếm số của ARAM quá dài, đặc biệt đối với bất kỳ đội nào thua giao tranh sớm trước một đội hình được trang bị tốt để phá trụ. Cuối cùng, họ có thể mất trụ trong những phút đầu tiên và sẽ không thể đẩy trụ ngược lại hiệu quả vì đội địch có cổng Hextech để ngay lập tức quay trở lại trụ của họ sau khi hồi sinh. 


Với đội hình thiếu khả năng bê trụ thì rất khó để chống lại những đợt công thành của đối thủ.

Bằng cách hoàn lại thời gian chết và làm cho chúng ngắn hơn, các đội có thể quay trở lại cuộc chiến và bảo vệ phần bản đồ của họ với tốc độ dễ dàng hơn. Bản chất giao tranh của chế độ này sẽ được khôi phục bằng các bộ tính giờ này, đây chính là điều mà nhiều người chơi ARAM rất cần.

Dưới đây sẽ là danh sách thời gian hồi sinh tướng theo từng cấp độ:

  • Cấp 3: 12 giây ⇒ 10 giây
  • Cấp 4: 16 giây ⇒ 12 giây
  • Cấp 5: 19 giây ⇒ 14 giây
  • Cấp 6: 21 giây ⇒ 16 giây
  • Cấp 7: 23 giây ⇒ 18 giây
  • Cấp 8: 25 giây ⇒ 20 giây
  • Cấp 9: 26 giây ⇒ 22 giây
  • Cấp 10: 27 giây ⇒ 24 giây
  • Cấp 11: 28 giây ⇒ 26 giây
  • Cấp 12: 30 giây ⇒ 28 giây
  • Cấp 13:32 giây ⇒ 30 giây
  • Cấp 14: 34 giây ⇒ 32 giây
  • Cấp 15: 36 giây ⇒ 34 giây
  • Cấp 16: 38 giây ⇒ 36 giây
  • Cấp 17: 40 giây ⇒ 38 giây
  • Cấp 18: 42 giây ⇒ 40 giây

Như vậy thì chúng ta sẽ càng thích thú hơn nữa khi chơi ARAM với việc thời gian hồi sinh càng nhanh sẽ giúp cho giao tranh luôn diễn ra liên tục. Đặc biệt hơn thời gian sắp tới thì Riot sẽ mang lại cơ chế mảnh thông thạo cho tướng thay vì bị loại bỏ như hiện tại.

Viết bình luận