LMHT: Riot cân nhắc để Rồng nguyên tố xuất hiện ngẫu nhiên ở 1 trong 2 hang để cân bằng cho game

Mr.Saur 05/08/2017 21:20

MỤC LỤC [Hiện]

Sự cân bằng trong tựa game ăn khách Liên Minh Huyền Thoại hay cụ thể hơn là tại bản đồ Summoner’s Rift chính là thứ mà những nhà phát triển game kỳ cựu của ông bố có tâm Riot Games hướng tới. Từ khi ra mắt, Summoner’s Rift liên tục được thay đổi để phù hợp hơn với các công nghệ, đồ họa 3D ở thời điểm hiện tại. Cũng là để chỉnh sửa, làm cho bản đồ truyền thống này trở nên cân bằng hơn, một phần cũng là đem lại cảm giác thú vị, hấp dẫn cho người chơi trong từng trận đấu. 

Nhất là vào giai đoạn Tiền Mùa Giải 2016, khi mà những nhà phát triển đã thêm yếu tố ngẫu nhiên – thứ mà họ đã tuyên bố sẽ loại bỏ hoàn toàn khỏi trò chơi, quay trở lại Summoner’s Rift, cụ thể hơn đó chính là Rồng Nguyên Tố - một trong những mục tiêu lớn của trò chơi.

Rồng Nguyên Tố xuất hiện tại Tiền Mùa Giải vừa rồi đã thay đổi hoàn toàn cách các đội kiểm soát mục tiêu, các loại Rồng Nguyên Tố ra mắt, đúng là có mang lại rất nhiều chiến thuật mới lạ, cũng như làm thay đổi sự ưu tiên của từng đội hướng tới mục tiêu này. Tuy nhiên nó cũng đem tới rất nhiều hệ lụy và ẩn chứa nhiều yếu tố nguy hiểm khiến cho người chơi và ngay cả các tuyển thủ chuyên nghiệp khó lường trước được. Thậm chí, thời gian và việc thi đấu phía đội nào cũng ảnh hưởng không nhỏ tới nó, khiến cho tỉ lệ thắng của đội xanh thường cao hơn đội đỏ 5%.

Mặc dù đã có một vài chia sẻ về những kế hoạch trong tương lai cho các mục tiêu trên bản đồ này như tăng giảm chỉ số hay thêm một loại Rồng Nguyên Tố mới khác vào, nhưng rõ ràng từ phía người chơi, họ không thể đợi và luôn muốn chia sẻ những ý tưởng của mình để giúp cho Summoner’s Rift trở nên cân bằng hơn bao giờ hết. Chưa xét tới mặt theorycrafting của những ý tưởng này, thế nhưng rõ ràng là nếu có xảy ra, chắc chắn nó sẽ đem tới một làn gió mới cho Liên Minh Huyền Thoại. Rioter Sh1ner này đã có một ý tưởng khá táo bạo, khi cho rằng, Summoner’s Rift sẽ trở nên cân bằng hơn nếu cả hai phần hang có cùng kích cỡ. Đồng thời, các mục tiêu trong đó sẽ xuất hiện ngẫu nhiên theo những quy luật nhất định như:

Trước thời điểm 20 phút:

  • Rồng sẽ có tỉ lệ 50/50 xuất hiện ở một trong hai hang. Cả hai đội đều sẽ biết vị trí xuất hiện của con Rồng Nguyên Tố đầu tiên này. Từ đó, những thành viên đi đường sẽ có thể quyết định đa dạng hơn xem mình nên di chuyển để kiểm soát Rồng ra sao.
  • Với mỗi Rồng Nguyên Tố sau con đầu tiên, vị trí xuất hiện của nó sẽ ngẫu nhiên (ở một trong hai hang tại Summoner’s Rift), tuy nhiên, bạn sẽ biết được vị trí của nó trước thời điểm xuất hiện 2 phút.

Ở phút thứ 10:00 và 20:00 của trận đấu:

  • Nếu Rồng đã xuất hiện ở một hang, thì Sứ Giả Khe Nứt/Baron sẽ ở vị trí hang còn lại. Còn nếu Rồng bị hạ gục, Sứ Giả Khe Nứt/Baron sẽ có tỉ lệ 50/50 xuất hiện ở một trong hai hang.

Đây là một trong những ý tưởng rất thú vị và có phần ngẫu nhiên quá mức nhưng rất đáng để thử. Mặc dù ở thời điểm hiện tại, đội xanh đang có khả năng kiểm soát Rồng tốt hơn, nhưng việc yếu tố ngẫu nhiên được đẩy tới mức cao như vậy thì người chơi sẽ rất khó có thể quyết định được giai đoạn đi đường của mình. Nhất là trong chế độ đấu hạng, khi mà sự giao tiếp giữa những người chơi không được tốt lắm. “Thay đổi này sẽ khiến cho trận đấu trở nên độc đáo hơn.” Sh1ner nói. “Những cuộc kiểm soát tầm nhìn sẽ trở nên gay cấn với tướng hỗ trợ, đồng thời, nó cũng đem tới nhiều rủi ro hơn.

Tuy nhiên, bằng cách này, một hỗ trợ tốt sẽ có thể phát huy được hết tác dụng của mình và cho thấy được áp lực cũng như sự ảnh hưởng vô hình lên trận đấu.” Đúng là đi cùng thay đổi này thì sẽ phải có thêm một vài chỉnh sửa khác nữa tới bản đồ như tăng lại khả năng chống chịu cho hai trụ đầu tiên. Nhưng rõ ràng, việc những mục tiêu này xuất hiện ngẫu nhiên tại hai vị trí hang sẽ đem tới rất nhiều chiến thuật, cách di chuyển mới lạ. Và tới lúc đó, người chơi sẽ không chỉ phải làm tốt nhiệm vụ khi đi đường, mà họ còn phải di chuyển một cách chuẩn xác cũng như hiệu quả nhất.

Viết bình luận