LMHT: "Ông trùm" Zakat bóc phốt chủ team CR ăn chặn tiền giải, từng tố cáo đội của KOW không được đánh VCS

Hà Ngã Diệp Chi 18/05/2018 15:25

MỤC LỤC [Hiện]

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của ông chủ Kingdom Next Gen hay còn được biết đến với cái tên Zakat đã lên tiếng tố cáo hành vi thiếu chuyên nghiệp của ông chủ đội tuyển LMHT Cherry Esports. Theo đó, nội dung bài viết được anh chia sẻ chủ team CR đã ăn chặn tiền giải VCS Mùa xuân 2018, cũng như trước đó đã tố cáo team Hanoi King Army lên ban tổ chức VED và nhận hình phạt cấm 12 "tháng giải đấu" (tương đương 3 mùa giải).

LMHT:

Cụ thể bài viết trên trang cá nhân của ông chủ Kingdom Next Gen tố cáo chủ team CR

Chưa hết, Zakat còn đăng tải hình ảnh các tính toán chi tiết từ tiền giải mà các tuyển thủ CR nhận được. Số tiền này ít hơn rất nhiều so với tuyển thủ của các đội khác tại VCS nhận được. Thuế lên tới... 22% đối với game thủ chuyên nghiệp là quá cao khi họ phải bỏ ra công sức, sức khỏe, phải tập luyện suốt ngày bên cạnh chiếc máy tính. "Tính ra anh lấy 22% "lãi ròng" của tụi nhỏ mất ~40tr, đại gia lại đi ăn của tụi game thủ lương ba cọc ba đồng?", ông chủ Zakat bức xúc viết.

LMHT:

Bài viết của ông chủ CR

LMHT:

Chi tiết lương team, lương của Garena, tiền giải của Cherry Esports tại VCS Mùa xuân 2018

LMHT:

"Như vậy, CR "nếu" có thật sự đóng thuế lãi ròng 20% thì chỉ đóng trên số tiền 12,240,000 là 2,448,000 và đây là số tiền doanh nghiệp tự trả chứ không có quyền bắt người lao động trả" anh Zakat chú thích

LMHT:

Đới với team CR lại có thuế 22% ở lương và tiền giải thay vì như 10% đối với các team khác

LMHT:

Cuối cùng là mail tố cáo của ông chủ CR lên VED đối với team Hanoi King Army của KOW

""Lương game thủ chỉ hơn sinh viên cốc cà phê và điều thuốc" (trích câu anh Vũ trước đây, nhưng giờ khá hơn rồi). Nhưng thêm 22% lãi ròng. Đã khổ rồi còn thêm những thằng như này...haizzz.. Bảo sao bố mẹ không cho con cái đi làm game thủ. Không phải họ sợ công việc này mà sợ có những "công ty" này làm quản lý. Chắc luật mới của Riot dành riêng cho CR đây mà" game thủ Nguyễn Trung Dũng nhận xét.

Về phía ông chủ team CR, sau bài bóc phốt của Zakat, anh đăng tải tấm ảnh với dòng chữ "Nếu có ai đó nói xấu bạn cứ mặc kệ! và sống sao để không ai tin vào điều đó" lên trang cá nhân. Hiện tại bài viết đang thu hút rất nhiều lượt bình luận và chia sẻ, đặc biệt là vụ việc từ năm 2017 đối với team Hanoi King Army của KOW.

Viết bình luận